Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BSR triển khai tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi triển khai tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động. Theo kế hoạch, có 220 người lao động BSR được tiêm mũi thứ 2 đợt này.

Người lao động BSR được tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 loại Pfizer-BioNtech tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi
Người lao động BSR được tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 loại Pfizer-BioNtech tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi

Trước đó sau 4 đợt triển khai tiêm mũi thứ nhất vắc xin phòng Covid-19, toàn bộ người lao động BSR (hơn 1500 người, ngoài một số trường hợp không đủ điều kiện để tiêm) bao gồm Ban lãnh đạo Công ty, lãnh đạo và cán bộ công nhân viên các ban chuyên môn cùng một số nhân sự nhà thầu cung cấp dịch vụ cho Nhà máy như lực lượng an ninh, nhân sự cung cấp hậu cần ăn uống… đã được tiêm mũi thứ nhất vắc xin Astra Zeneca, Pfizer-BioNtech hoặc Spikevax (Moderna).

Người lao động BSR được tiêm vắc xin đợt này theo thứ tự ưu tiên là nhân sự trực tiếp vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất, lãnh đạo các ban chuyên môn, nhân sự làm việc tại Nhà máy.

BSR đã chuẩn bị rất chu đáo công tác triển khai tiêm vắc xin cho người lao động. Những thông tin cần thiết về tiêm vắc xin trong thời gian trước, trong và sau khi tiêm đã được phổ biến cho toàn bộ đối tượng được tiêm. Công ty đã bố trí xe đưa đón đến nơi tiêm phòng đầy đủ và kịp thời theo các khung giờ đã thông báo trước; đồng thời phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi bố trí địa điểm tiếp đón cán bộ công nhân viên tại khu vực tiêm; hướng dẫn làm các thủ tục trước khi tiêm… nhằm đảo an toàn cho người lao động khi tiêm phòng.

Tất cả các đối tượng được tiêm đều thực hiện đầy đủ các quy trình theo quy định tiêm vắc xin, theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 phút sau tiêm; được hướng dẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe ở nhà ít nhất 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm theo quy định của Bộ Y tế.

Sau khi hoàn thành tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 loại Pfizer-BioNtech, tất cả các đối tượng được tiêm của BSR đều an toàn.

Bên cạnh việc triển khai tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19, BSR đã và đang triển khai thực hiện quyết liệt tất cả các biện pháp phòng chống dịch cần thiết như tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế; Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ngãi thường xuyên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động trực tiếp sản xuất; Tổ chức phun khử khuẩn phương tiện vận chuyển hằng ngày; Sắp xếp bố trí lại nhân lực, tổ chức làm việc online để giảm thiểu số người có mặt tại trụ sở Công ty. Đặc biệt Công ty đã kích hoạt phương án cấp độ 2 phòng, chống dịch Covid-19; thiết lập quy trình “bong bóng” làm việc - sinh hoạt khép kín, đảm bảo cho nhân sự vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn với dịch bệnh. Ngoài ra Công ty đã xây dựng các phương án, kịch bản để ứng phó trong trường hợp tại Quảng Ngãi dịch bệnh bùng phát mạnh.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất là công trình trọng điểm Quốc gia trong lĩnh vực Dầu khí và giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của Đất nước. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm ngày càng tăng, việc triển khai tiêm vắc xin kịp thời nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho người lao động là hết sức cần thiết và quan trọng, giúp cho Công ty vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn, liên tục và ổn định, giữ vững mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngọc Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.