Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Buôn Ma Thuột: Chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 từ 0h ngày 15/8

Sau 3 tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 15/8, thành phố Buôn Ma Thuột được UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ với nhiều nội dung siết chặt hơn.

Buôn Ma Thuột chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 từ 0h ngày 15/8
Buôn Ma Thuột chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 từ 0h ngày 15/8.

Theo văn bản số 7709 ngày 14/8/2021 của UBND tỉnh Đắk Lắk, sau 3 tuần áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã có những chuyển biến tích cực. Các ca mắc mới đa phần phát sinh trong khu cách ly tập trung và có yếu tố dịch tễ liên quan đến người về từ vùng dịch.

Để tiếp tục khống chế dịch bệnh và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan trong cộng đồng nhưng vẫn đảm bảo “mục tiêu kép”, UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột triển khai Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 15/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trong đó, siết chặt hơn một số nội dung, cụ thể như: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; trường hợp cần thiết tổ chức các hội nghị trên 20 người thì phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và phải đảm bảo chấp hành tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Đồng thời, tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo tiếp tục tạm dừng: Hoạt động các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tất cả các hoạt động giáo dục và đào tạo tại các trường học và cơ sở dạy nghề (bao gồm cả hoạt động hè); các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang đi và phải đảm bảo các điều kiện sau phòng chống dịch theo quy định.

Cùng với đó, dừng tất cả các chợ tự phát và hoạt động buôn bán vỉa hè. Đối với nhân viên bưu điện giao nhận thư từ, báo chí, bưu phẩm; nhân viên giao hàng (shipper) và nhân viên giao gas phải có giấy xét nghiệm âm tính với Sars-Cov-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, có sổ nhật ký ghi rõ cụ thể từng địa chỉ đi đến giao hàng, bưu phẩm.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trở về hoặc đến thành phố Buôn Ma Thuột.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch CTCP Cơ Điện Lạnh muốn nâng sở hữu lên 12,8% vốn điều lệ
Chủ tịch CTCP Cơ Điện Lạnh muốn nâng sở hữu lên 12,8% vốn điều lệ

Bà Mai Thanh, Chủ tịch CTCP Cơ Điện Lạnh (mã REE - sàn HOSE) muốn mua thêm 2,5 triệu cổ phiếu.

Chi cải cách tiền lương 470.000 tỷ đồng, điều chỉnh lương hưu 11.100 tỷ đồng và tăng lương thêm 7%/năm từ 2025
Chi cải cách tiền lương 470.000 tỷ đồng, điều chỉnh lương hưu 11.100 tỷ đồng và tăng lương thêm 7%/năm từ 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo chuẩn bị kỹ, báo cáo cấp có thẩm quyền để thực hiện cải cách tiền lương từ 1/7/2024, bảo đảm công bằng, tổng thể, thống nhất; không tăng giá vào thời điểm tăng lương; Tiếp tục tăng lương thêm 7%/năm từ 2025

Giá lúa gạo hôm nay 8/5: Biến động trái chiều, giá lúa nếp tăng mạnh
Giá lúa gạo hôm nay 8/5: Biến động trái chiều, giá lúa nếp tăng mạnh

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay, 8/5, thị trường trong nước điều chỉnh tăng với lúa và phụ phẩm trong khi điều chỉnh giảm với mặt hàng gạo. Giá gạo xuất khẩu hôm nay duy trì ổn định.

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.

Lạng Sơn: Tiêu hủy 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Lạng Sơn: Tiêu hủy 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

UBND tỉnh Lạng Sơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nông Thị Liên trú tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền là 50 triệu đồng; buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm là 1,5 tấn xúc xích thành phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Vừa thừa nhận vacine Covid-19 có thể gây đông máu, AstraZeneca thu hồi toàn cầu
Vừa thừa nhận vacine Covid-19 có thể gây đông máu, AstraZeneca thu hồi toàn cầu

Ngày 7/5 (giờ địa phương), "gã khổng lồ dược phẩm" AstraZeneca cho biết công ty đã bắt đầu thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn thế giới do “dư thừa vaccine cập nhật hiện có” kể từ sau đại dịch.