Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 262, mắc Covid-19 đều cho kết quả âm tính

Đây là thông tin được Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 công bố vào sáng 20/4.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tất cả các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 262, mắc Covid-19 đều cho kết quả âm tính

Cụ thể, theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, cơ quan chức năng đã rà soát tổng cộng 221 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1), 1.112 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) liên quan đến bệnh nhân số 262 - nhân viên công ty Samsung (Bắc Ninh). Theo đó, toàn bộ trường hợp F1 và 140 người có liên quan khác đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với trường hợp bệnh nhân 268 tại Hà Giang, Ban Chỉ đạo đã rà soát được 917 trường hợp, trong đó, 69 người tiếp xúc F1; 325 người tiếp xúc F2 và 523 người tiếp xúc F3. Đơn vị chức năng cũng cách ly tập trung 252 người, cách ly tại nhà 665 người và lấy 302 mẫu xét nghiệm. Đến ngày 19/4, xác định 251 mẫu âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo, 4 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới (từ 17/4 đến 20/4) kể từ khi công bố ca bệnh số 268. Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 kết quả này thể hiện tình hình dịch tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, cho thấy hiệu quả của việc thực hiện cách ly xã hội trong những tuần vừa qua.

Tuy nhiên, Ban chỉ đạo cũng lưu ý cần tiếp tục giám sát chặt chẽ các ổ dịch mới phát hiện như tại Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội), với 13 ca mắc Covid-19. Đồng thời, tiếp tục rà soát, theo dõi các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm mới gần đây.

Mặt khác, do dịch đã lây lan trong cộng đồng nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, nên chính quyền các địa phương, các cơ quan y tế và đặc biệt là người dân cần tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tích cực, nâng cao ý thức phòng bệnh của mỗi cá nhân, không được phép chủ quan, lơ là.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, ca bệnh 262 là bệnh nhân nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Bệnh nhân là công nhân công ty SamSung, Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân). Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn

Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay đều đã trên dưới 90 tuổi. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.

Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Ngay từ những ngày tháng 4/2024, cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng đã xuất hiện nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền
Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền

Tám tờ báo ở Mỹ ngày 30/4 đã đệ đơn kiện OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, và Microsoft, với cáo buộc vi phạm bản quyền.