Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau ban hành quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” dùng cho sản phẩm cua thương phẩm

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa Quyết định Ban hành quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” dùng cho sản phẩm cua thương phẩm.

Sản phẩm cua thương phẩm tỉnh Cà Mau.
Sản phẩm cua thương phẩm tỉnh Cà Mau.

Theo đó, quy chế quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm của các bên liên quan trong quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” dùng cho sản phẩm cua thương phẩm của tỉnh Cà Mau (gọi tắt là chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau” đã được Cục Sở hữu trí tuệ đăng bạ Chỉ dẫn địa lý theo Quyết định số 2576/QĐ-SHTT ngày 08/06/2022 (gọi tắt là quy chế). Chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau” là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm của thương phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực địa lý của tỉnh Cà Mau, có danh tiếng, chất lượng đặc thù do điều kiện tự nhiên và kinh nghiệm nuôi cua của người dân quyết định, được thể hiện trong văn bằng của Cục Sở hữu trí tuệ.

Sản phẩm cua thương phẩm được mang chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau: Tổ chức, cá nhân có giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý còn hiệu lực. Cua thương phẩm đưa ra thị trường được nuôi trong vùng bản đồ khu vực địa lý, có tính chất, chất lượng đặc thù của sản phẩm.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân kinh doanh cua thương phẩm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” phải sử dụng thống nhất chung logo chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau” theo mẫu quy định trên bao bì thương mại, biển hiệu kinh doanh. Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, các tổ chức, cá nhân được cấp quyền phải thống nhất thông tin chỉ dẫn địa lý trên bao bì, biển hiệu.

Ngoài ra, các hành vi vi phạm quy chế và xâm phạm quyền đối với chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau” sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và danh tiếng, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích của người sản xuất, tiêu dùng khi sử dụng chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón
Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở có hành vi buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng và không niêm yết giá; trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.

Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?
Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?

Theo nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm thì, muốn đưa "con tàu" kinh tế-xã hội năm 2024 về đích thì Chính phủ và các địa phương cần thực hiện 6 nhóm giải pháp.

Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt
Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt

Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện. Đó là những khoản hời lớn dành cho chủ xe VinFast với chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” vừa được VinFast và Chợ Tốt công bố.