Tập trung giải ngân các dự án sử dụng vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước).
Tập trung giải ngân các dự án sử dụng vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước). (Ảnh: KT)

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 15/11/2023, vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) đã giải ngân trên 1.197 tỉ đồng, bằng 80,5% kế hoạch vốn.

Trong đó, kế hoạch vốn ngân sách Trung ương của chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 bố trí 387 tỉ đồng cho 05 dự án, đã giải ngân 251,416 tỉ đồng, bằng 65% kế hoạch vốn; kế hoạch vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) năm 2023 đầu tư theo ngành, lĩnh vực được bố trí 900 tỉ đồng cho 05 dự án, đã giải ngân 792,539 tỉ đồng, bằng 88,1% kế hoạch vốn.

Thời gian giải ngân các dự án sử dụng vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) không còn nhiều. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý dự án công trình xây dựng, Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông, Ban Quản lý các dự án ODA và NGO đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án;

Đồng thời, khẩn trương tổ chức nghiệm thu khối lượng hoàn thành và hoàn thiện nhanh hồ sơ; phối hợp với Kho bạc Nhà nước thanh toán khối lượng hoàn thành theo đúng quy định, không để dồn vào các ngày cuối niên hạn giải ngân kế hoạch vốn, đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2023 đã được bố trí cho các dự án.

Yến Linh (t/h)