Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau tăng cường kiểm tra, siám sát thị trường nhất là đối với mặt hàng xăng dầu và thiết bị, vật tư y tế.

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã có công văn yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và xung đột vũ trang tại Ukraina theo tinh thần Công điện số 960 ngày 01/03/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Giám sát phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá
Giám sát phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá. Ảnh: KT.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cà Mau yêu cầu Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp trao đổi thông tin với các lực lượng chức năng khác có liên quan trong Ban Chỉ đạo 389 địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh hoặc diễn biến bất thường khác để thu lời bất chính. Xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường tỉnh cần tập trung, quyết liệt chỉ đạo công tác quản lý theo địa bàn, thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin, giám sát phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá lưu thông trên thị trường, nhất là đối với mặt hàng xăng dầu và thiết bị, vật tư y tế; báo cáo ngay với Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cũng như UBND tỉnh tình trạng, nguyên nhân và đề xuất hướng xử lý đối với biến động bất thường về giá cả, cung cầu của những mặt hàng thiết yếu trên địa bàn được giao quản lý.

Bên cạnh đó, tiến hành xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; không được để xảy ra tình trạng quan liêu, bao che, dung túng, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, tham nhũng, hối lộ trong công tác quản lý thị trường. Thủ trưởng Cục Quản lý thị trường phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Bộ trưởng nếu để đơn vị mình có những vi phạm trong hoạt động công vụ hoặc để xảy ra các hành vi gian lận thương mại bị các cơ quan chức năng hay người dân phản ánh, phát hiện mà không được xử lý.

PV

Bài liên quan

Tin mới

15h chiều 16/5, giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít
15h chiều 16/5, giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa thông báo thay đổi giá xăng dầu bắt đầu từ 15h chiều ngày 16/5. Theo đó, giá xăng, dầu tiếp tục giảm, trong đó xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít; dầu hỏa giảm 207 đồng/lít.

Xác định chủ đầu tư công trình trong cảng hàng không
Xác định chủ đầu tư công trình trong cảng hàng không

Ông Hoàng Tuấn (Hà Nội) hỏi, chủ đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, bảo trì, sửa chữa công trình, lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị trong khu vực cảng hàng không, sân bay trong quy định tại Khoản 5 Điều 50 Nghị định số 05/2021/NĐ-CP được hiểu là đối tượng nào?

Chế độ phụ cấp thêm do kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ với hạ sĩ quan, binh sĩ
Chế độ phụ cấp thêm do kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ với hạ sĩ quan, binh sĩ

Chế độ phụ cấp thêm do kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ với hạ sĩ quan, binh sĩ được quy định tại Văn bản hợp nhất số 10/VBHN-BQP Thông tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 27/2016/NĐ-CP ngày 6/4/2016 của Chính phủ quy định một số chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ.

Sầu riêng Việt Nam "phá thế" phụ thuộc thị trường Trung Quốc
Sầu riêng Việt Nam "phá thế" phụ thuộc thị trường Trung Quốc

Sản lượng, diện tích, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam vẫn tăng lũy kế theo từng năm. Tuy nhiên, để tránh phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, cần tìm đường đi đến những "chân trời mới" nhằm đảm bảo sự bền vững cho xuất khẩu sầu riêng nước nhà.

Danh sách 62 trường THPT tại TPHCM được tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10
Danh sách 62 trường THPT tại TPHCM được tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10

Sở GD-ĐT TPHCM điều chỉnh tăng 5.535 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại 62 trường THPT công lập năm học 2023-2024.

Những loại thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm nào được áp dụng hình thức đàm phán giá?
Những loại thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm nào được áp dụng hình thức đàm phán giá?

Bộ Y tế ban hành danh mục thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm được áp dụng hình thức đàm phán giá.