Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các hãng xe giảm giá ồ ạt, thị trường xe bốn bánh tăng trưởng nhẹ trong tháng 7

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe tháng 7/2020 tăng nhẹ. Đây được xem là hệ quả của các đợt giảm giá của hãng và cú huých chính sách.

Toyota Vios trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số xe bán chạy tháng Bảy với 2811 chiếc bán ra (Ảnh nguồn: TMV)Toyota Vios trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số xe bán chạy tháng Bảy với 2811 chiếc bán ra (Ảnh nguồn: TMV)

VAMA cho biết, trong tháng 7 vừa qua, lượng bán toàn thị trường đạt 24.065 xe, tăng 0,3% so với tháng 6 trước và giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tiêu thụ xe du lịch tăng nhẹ 0,1%, đạt 17.593 chiếc; xe thương mại 6.133 chiếc (tăng 0,4%) và xe chuyên dụng 339 chiếc (tăng 10%).

Về xuất xứ, lượng xe lắp ráp trong nước đạt 16.088 chiếc, tăng 2% so với tháng trước, nguyên nhân tăng là nhờ chính sách giảm 50% phí trước bạ. Trong khi đó, xe nhập khẩu không được hưởng chính sách này nên giảm 2% so với tháng trước, đạt 7.977 chiếc.

Tuy nhiên, doanh số trên chưa phản ánh hết toàn cảnh thị trường ôtô Việt Nam bởi nhiều thương hiệu khác như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo, TC MOTOR... không phải là thành viên của VAMA.

Trong số đó, riêng TC MOTOR (đại diện thương hiệu Hyundai Thành Công), trong tháng 7 vừa qua có lượng bán là 7.606 xe, tăng gần 2.000 xe tương đương 35,5% so với tháng 6.

Ngoài ra, hãng xe Việt VinFast cũng vừa mới công bố tháng 7 với 2.214 xe được bán ra (tăng 44 chiếc so với tháng trước). Trong đó có 1.577 xe Fadil, 355 xe Lux A2.0 và 282 xe Lux SA2.0. Đặc biệt, Fadil tiếp tục góp mặt trong tốp 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng, xếp trên Hyundai Grand i10, Kia Cerato, Hyundai Santa FE...

Như vậy, tính chung doanh số của các đơn vị thành viên VAMA, TC MOTOR và VinFast (những hãng khác không công bố doanh số), thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7 tiêu thụ tổng cộng 33.885 xe, nâng tổng doanh số bán hàng 7 tháng đầu năm lên 169.082 xe.

Tăng trưởng doanh số trong tháng 7/2020 là dấu hiệu lạc quan đối với tình hình của các nhà sản xuất xe sau những tháng bết bát vì chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với việc dịch bệnh đang bùng phát trở lại, thị trường ôtô Việt Nam nói chung sắp tới có thể sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.