Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các nhà khoa học phát hiện đường lây truyền mới của Covid-19

SARS-CoV-2 có khả năng gây bệnh trên tế bào ruột và nhân lên ở đó, điều này cho thấy khả năng lây lan của virus Corona không chỉ giới hạn ở các hạt trong không khí.

Mỹ đang là nước có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giớiMỹ đang là nước có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới

Các nhà khoa học Hà Lan từ Viện Habrecht, Trung tâm Y tế Đại học Erasmus Rotterdam và Đại học Maastricht đã kiểm tra tác động của virus corona trên mô hình nuôi cấy tế bào ruột người và phản ứng của tế bào. Khi đưa virus corona vào các chất hữu cơ, chúng nhanh chóng bị nhiễm bệnh và số lượng tế bào bị nhiễm bệnh cũng tăng lên. Dữ liệu nghiên cứu có liên quan được công bố trên cổng thông tin Eurekalert.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh quan sát thấy một phần đáng kể bệnh nhân có triệu chứng Covid-19 như buồn nôn và tiêu chảy, cũng như phát hiện các hạt virus trong phân, dữ liệu thu được cho thấy virus có thể lây truyền qua đường tiêu hóa.

Tổ chức Y tế Thế giới vào ngày 11/3 đã tuyên bố Covid-19 là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, hơn 3,1 triệu trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận trên thế giới, hơn 224 nghìn người đã chết.

Trong khi đó, các nhà khoa học tại Viện Da liễu Tây Ban Nha công bố nghiên cứu đăng trên tạp chí British Journal of Dermatology cũng cho thấy, các biểu hiện ở da của người nhiễm Covid-19 có thể được phân thành 5 loại.

Nhóm nghiên cứu đã thu thập thông tin về 375 bệnh nhân được xác định nhiễm Covid-19 và có phát ban trên da trong thời gian bị bệnh. Các nhà khoa học đã ghi nhận 5 loại phát ban da khác nhau- tất cả chúng đều có thể là biểu hiện khi bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thông thường nhất - trong 47% các trường hợp - bệnh nhân bị phát ban dạng nốt sần. Nó kéo dài trong 8-9 ngày, và xuất hiện ở những bệnh nhân bị bệnh nặng.

Trong 19% các trường hợp, bệnh nhân xuất hiện ban đỏ trên da, giống như hậu quả của việc bị tê cóng khi lạnh, cũng như mụn nước và loét ở ngón tay và ngón chân. Nhóm thứ ba, 9% bệnh nhân xuất hiện mụn nước, nốt phồng, trong hầu hết các trường hợp gây ngứa. Trong khi đó với những bệnh nhân khác, chiếm 19% tổng số bệnh nhân, xuất hiện phát ban tương tự như nổi mề đay - chủ yếu ở thân và lòng bàn tay.

Livedo - căn bệnh xuất hiện với các rối loạn tuần hoàn trong mạch máu - được được ghi nhận ở 6% bệnh nhân. Thông thường, nó biểu hiện ở những người già mắc bệnh nặng.

Theo Dân Việt

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.