Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các nước cam kết góp phần tạo dựng thành công cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc đánh giá cao nỗ lực của Triều Tiên và Mỹ trong việc giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và hy vọng hai bên sẽ tiếp tục tìm ra tiếng nói chung. Các nước cam kết đặt rất nhiều kỳ vọng cũng như cam kết góp phần tạo dựng thành công cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Các nước cam kết góp phần tạo dựng thành công cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 - Hình 1

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 là bước ngoạt quan trọng

Mỹ và Triều Tiên đang liên tục xúc tiến những bước đi mang tính đột phá ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bên cạnh những nỗ lực của hai nước, các bên liên quan như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc cũng đang đặt rất nhiều kỳ vọng cũng như cam kết góp phần tạo dựng thành công cho hội nghị vốn được xem là “cơ hội quyết định” cho quan hệ Mỹ-Triều, đồng thời đặt nền móng cho tương lai hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Yonhap đưa tin, truyền thông Triều Tiên ngày 12.2 kêu gọi Mỹ tăng cường các biện pháp tương ứng, trong đó có dỡ bỏ các lệnh trừng phạt trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 dự kiến diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/2 tới.

"Mỹ nên tôn trọng những nỗ lực tiên phong và quan trọng của chúng tôi và đáp lại những nỗ lực đó bằng các động thái thực tế tương ứng" - tờ Uriminzokkiri của Triều Tiên viết.

"Lập trường của chúng tôi về việc mở ra một tương lai mới cho hòa bình và an ninh toàn cầu cũng như mở ra một kỷ nguyên hợp tác giữa Triều Tiên và Mỹ vẫn không thay đổi" - tờ báo này nhấn mạnh.

Quyết tâm xích lại gần nhau giữa Mỹ và Triều Tiên cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều bên liên quan. Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc đánh giá cao nỗ lực của Triều Tiên và Mỹ trong việc giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và hy vọng hai bên sẽ tiếp tục tìm ra tiếng nói chung.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua (12/2/2019) thông báo, trong cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu và người đồng cấp Nga Igor Morgulov, hai bên bày tỏ hy vọng cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ thu được “trái ngọt”, đồng thời tái khẳng định cam kết tiếp tục các nỗ lực chung tìm ra giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ tin tưởng Hội nghị Thượng đỉnh sắp tới giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ trở thành bước ngoặt quan trọng cho tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và kiến tạo hòa bình.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cuối tuần qua cũng một lần nữa nhắc lại rằng: “Trong năm nay, chúng ta thực sự cần phải thực hiện một số bước tiến lớn đối với tiến trình phi hạt nhân hóa cũng như hướng tới mục tiêu hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên. Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 sẽ phải đưa ra một số kết quả cụ thể, những tiến bộ cụ thể trong việc theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn”.

H.An

 

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.