Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cán bộ công nhân viên chức Bộ Công Thương hiến tặng 276 đơn vị máu

Sáng 15/3/2021, hơn 300 cán bộ công chức, viên chức Bộ Công Thương đã có mặt từ rất sớm tại trụ sở 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội để tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021.

Chương trình do Bộ Công Thương phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, nhất là khi tình trạng thiếu nguồn người hiến máu diễn ra đúng thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid-19) diễn biến phức tạp.

Tính đến cuối buổi sáng ngày 15/3, Bộ Công Thương đã huy động được 276 đơn vị máu từ hơn 300 cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương hưởng ứng tham gia.

Cán bộ công nhân viên chức Bộ Công Thương hiến tặng 276 đơn vị máu
Cán bộ công nhân viên chức Bộ Công Thương hiến tặng 276 đơn vị máu

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện, nhằm kêu gọi sự sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, người lao động Công Thương đối với các hoạt động thiện nguyện.

Ngày hội này nằm trong chuỗi Chương trình “Trái tim Công Thương” do Bộ Công Thương phát động, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương với xã hội, đồng thời, góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, khiến cho ngân hàng máu đối mặt với nguy cơ dần cạn kiệt.

Chương trình có sự tham gia đông đảo của các lãnh đạo Bộ Công Thương; Đảng ủy Bộ; Công đoàn Công Thương Việt Nam; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng đông đảo cán bộ công nhân viên chức người lao động ngành Công Thương.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Hoàng Minh Chiến - Bí Thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chia sẻ, hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

Nhận thức được ý nghĩa của hoạt động này, từ năm 2018 đến nay, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các đơn vị liên quan tích cực triển khai các công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Đồng thời chủ trì phát động và phối hợp tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” của Bộ Công Thương hàng năm.

Đáng chú ý, theo chia sẻ của Bí Thư Đoàn Thanh niên Hoàng Minh Chiến, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại các đơn vị trong ngành Công Thương được tổ chức sôi nổi và đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ công nhân viên chức ngành Công Thương.

Biểu dương, hoan nghênh sáng kiến tổ chức Ngày hội hiến máu thường niên của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An cho rằng, chúng ta có mặt đông đủ ở đây ngày hôm nay thể hiện hành động đẹp của cán bộ, công chức viên chức, người lao động ngành Công Thương. Điều này chứng tỏ người lao động ngành Công Thương không chỉ biết sản xuất, làm kinh tế mà chúng ta còn rất quan tâm đến cộng đồng.

“Việc tổ chức hiến máu tình nguyện rất có ý nghĩa, tôi mong sau những ngày hội như thế này, mỗi đồng chí cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương tiếp tục lan toả tinh thần hiến máu cứu người đến bạn bè, gia đình, cộng đồng... Với lượng máu được hiến tặng trong ngày 15/3/2020, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương hy vọng sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu”, Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Ngày hội hiến máu, TS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu trung ương cho rằng, hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt động thường niên, không còn xa lạ với các cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công thương vì chúng ta đã có nhiều hoạt động phối hợp trong công tác tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện.

“Năm 2020, đồng chí Trần Tuấn Anh với vai trò là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương cùng các đồng chí Lãnh đạo Bộ trực tiếp tham gia hiến máu đã thôi thúc hàng ngàn cán bộ ngành Công Thương trên cả nước tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và đã có tác động mạnh mẽ cũng như sự ảnh hưởng lớn trong truyền thông về hiến máu tình nguyện tới cộng đồng”- TS. Bạch Quốc Khánh chia sẻ.

Dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại hầu khắp các quốc gia trên thế giới và ở Việt Nam vẫn còn ghi nhận một số địa phương có người mắc Covid 19. Tuy vậy, nhu cầu máu trong điều trị vẫn cần hàng ngày, hàng giờ. Theo đó, Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu trung ương bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ Công Thương và cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho hoạt động mang tính nhân đạo này trong thời gian tới để góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp đến mọi người dân trong cộng đồng.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.