Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cán bộ ngân hàng lừa đảo cả chục tỷ đồng với chiêu bài “đầu tư sinh lãi”

Là một cán bộ ngân hàng được giao đi thu hồi công nợ của khách hàng nên Cường đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền từ những người này. Để dễ lừa đảo được nhiều người, Cường sử dụng chiêu bài “đầu tư sinh lãi” mà chính Cường từng là nạn nhân để đi lừa đến cả chục tỷ đồng...

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Nhật Cường (27 tuổi, trú tại 70 Trưng Nữ Vương, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy), nguyên cán bộ một ngân hàng, chi nhánh nam Thừa Thiên Huế về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Đình Dũng, cán bộ điều tra viên của Phòng Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế), trước khi bị bắt vì lừa đảo tiền tỷ, Cường là cán bộ thu hồi nợ của một ngân hàng. Trong thời gian làm việc, Cường biết được thông tin đầu tư theo hình thức “đầu tư sinh lãi”. Thiếu tá Dũng cho hay, với hình thức này, chỉ cần chuyển tiền vào một tài khoản tại TP. HCM  thì sau một thời gian sẽ thu về số tiền lãi rất “khủng”, cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng hiện tại.

Cán bộ ngân hàng lừa đảo cả chục tỷ đồng với chiêu bài “đầu tư sinh lãi” - Hình 1

Đối tượng Nguyễn Nhật Cường

Biết được thông tin trên, ban đầu, Cường đã chuyển vào một tài khoản tại TP. HCM số tiền 50 triệu đồng, 5 ngày sau, ngay lập tức, Cường nhận được 55 triệu đồng, cả gốc lẫn lãi. Tiếp tục chuyển tiền, Cường lại nhận được lãi suất cực kỳ “khủng”.

Tháng 11/2016, Cường thu gom được số tiền gần 1 tỷ đồng để gởi vào số tài khoản nói trên tại TP. HCM. Tuy nhiên, nếu như trước đây chỉ cần 5 ngày là có lãi suất thì lần này, Cường đợi đến 10 ngày vẫn chưa nhận được lãi suất như trước, thay vào đó, Cường nhận được 200 triệu đồng.

Không lấy lại được số tiền 1 tỷ đồng đã “đầu tư” vào tài khoản nói trên, lần này Cường tiếp tục gởi vào nhiều số tài khoản hơn, số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng, nhờ lừa đảo. Lần này, Cường mất 10 tỷ đồng, trở thành con nợ của nhiều người.

Tại ngân hàng đang làm việc, Cường được giao nhiệm vụ thu hồi công nợ của các khách hàng, biết được những người này có tiền nên Cường đã dụ dỗ để lừa đảo và tiếp tục chuyển tiền vào các tài khoản tại TP. HCM.

Ông T (trú TP. Huế) là khách hàng tại ngân hàng, nơi Cường làm việc và là người được Cường thu hồi nợ. Cường vay của ông Toàn 2,3 tỷ đồng và hứa sẽ trả trong vòng 5 ngày. Quá thời điểm nói trên, Cường chỉ mới trả được 600 trăm triệu đồng, số còn lại (cả tiền lãi) đã bị Cường “xù” mất.

Mất tiền, ông Toàn đã báo với công an. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Nhật Cường về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ đây, cơ quan công an phát hiện Cường đã lừa đảo nhiều người với số tiền cả chục tỷ đồng.

Hiện tại, cơ quan công an đã chứng minh được, từ tháng 7 - 12/2016, Cường đã lừa của 8 bị hại với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra, từ lời khai của Cường, cơ quan công an cũng đang xác minh Cường có lừa của nhiều người khác với số tiền khoảng 5 tỷ đồng. Người mất ít nhất 300 triệu đồng, người nhiều nhất lên đến 4,2 tỷ đồng. Hiện nhiều người tán gia bại sản, lâm cảnh nợ nần, không có tiền trả lãi cho ngân hàng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ. Đồng thời, kêu gọi ai là nạn nhân của Cường, đến cơ quan này để phối hợp điều tra.

Nguyễn Điệp

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.