Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần phát động phong trào thi đua “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”

Đó là chỉ đạo của Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh tại Lễ mitting kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên (ĐTN) Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) - do ĐTN cơ quan Tổng cục Thuế tổ chức ngày 26/3...

Phó tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh phát biểu tại Lễ mitting

Tại buổi lễ, Bí thư ĐTN cơ quan Tổng cục Thuế Đinh Thị Thanh Phượng nêu rõ, ngày 16/10/2003, theo nguyện vọng của ĐTN và tuổi trẻ cả nước, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý lấy tháng 3 hằng năm là “Tháng thanh niên Việt Nam”.

Trải qua từng giai đoạn gắn liền với những nhiệm vụ khác nhau, nhưng Tháng thanh niên được tuổi trẻ cả nước triển khai hiệu quả nhằm mục đích phát huy vai trò, vị trí của thanh niên đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, địa phương; đồng thời, tạo sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội trong công tác bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ.

Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, ĐTN cơ quan Tổng cục Thuế đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng của Đoàn cấp trên đã xung kích tình nguyện tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế xã hội; là lực lượng xung kích trên các lĩnh vực công tác của cơ quan Tổng cục Thuế.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, Phó tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ĐTN cơ quan Tổng cục Thuế đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, Phó tổng cục trưởng nhấn mạnh, đoàn viên thanh niên cơ quan Tổng cục Thuế luôn là lực lượng đi đầu, có đóng góp quan trọng trong công cuộc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, là lực lượng xung kích trên các lĩnh vực công tác của cơ quan Tổng cục Thuế.

Trong công tác chuyên môn nói chung và công cuộc thực hiện chuyển đổi số của ngành Thuế nói riêng, các đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt đã tiên phong trong việc ứng dụng khoa học, công nghệ, chuyển đổi số, cải cách hành chính, đóng góp tích cực, hiệu quả đối với các hoạt động phong trào trong cơ quan, đơn vị.

Trong phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, ĐTN đã phối hợp tốt với Công đoàn Tổng cục Thuế tổ chức các hoạt động rất nổi bật cho đoàn viên và cán bộ công chức, người lao động trong cơ quan. Từ hoạt động phong trào đã tập hợp đoàn viên thanh niên thành một khối đoàn kết, thống nhất trong mọi hành động, xây dựng được nếp sống lành mạnh, tạo không khí trẻ trung, phấn khởi để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Nhấn mạnh vai trò của thanh niên cơ quan Tổng cục Thuế trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, Phó tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh nêu rõ, đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế quan tâm và chỉ đạo triển khai quyết liệt.

Tại Nghị quyết số 27-NQ/ĐU của Đảng ủy cơ quan Tổng cục Thuế - đã đề ra mục tiêu phấn đấu:

Đến năm 2024, tối thiểu 75% đoàn viên thanh niên ngành thuế được đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số, thành thạo các kỹ năng sử dụng máy tính và phần mềm chuyên dụng phục vụ công tác chuyên môn;  tối thiểu 50% đoàn viên thanh niên ngành thuế tham gia các tổ công tác, tổ chuyên môn, nghiên cứu các chính sách mới góp phần cải cách mạnh mẽ công tác quản lý thuế và thực thi chính sách hướng đến tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, DN;

Tối thiểu 50% đoàn viên thanh niên ngành thuế tham gia sáng tạo xây dựng các sáng kiến, ý tưởng mới trong công tác tham mưu về chuyển đổi số công tác quản lý thuế của đơn vị, từ đó nghiên cứu lan tỏa áp dụng trên diện rộng các đơn vị ngành thuế.

Bí thư các chi đoàn, liên chi đoàn kỳ giao ước thi đua dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Tổng cục Thuế

Nghị quyết cũng đề ra đến năm 2025, tiến tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025): 100% đoàn viên thanh niên ngành thuế được đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số, thành thạo các kỹ năng sử dụng máy tính và phần mềm chuyên dụng phục vụ công tác chuyên môn.

100% đoàn viên thanh niên ngành thuế tham gia các tổ công tác, tổ chuyên môn, nghiên cứu các chính sách mới góp phần cải cách mạnh mẽ công tác quản lý thuế và thực thi chính sách hướng đến tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, DN.

100% đoàn viên thanh niên ngành thuế tham gia sáng tạo xây dựng các sáng kiến, ý tưởng mới trong công tác tham mưu về chuyển đổi số công tác quản lý thuế của đơn vị, từ đó nghiên cứu lan tỏa áp dụng trên diện rộng các đơn vị ngành thuế.

Để phấn đấu hoàn thành toàn diện mục tiêu đó, Phó tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh yêu cầu:

ĐTN cơ quan Tổng cục Thuế cần nâng cao nhận thức của từng đoàn viên thanh niên về thế mạnh, tiềm năng sáng tạo, chuyển đổi số của tuổi trẻ Việt Nam nói chung, tuổi trẻ ngành thuế nói riêng; tầm quan trọng của sáng tạo, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong quá trình làm việc.

Theo đó, mỗi đoàn viên thanh niên trong ngành thuế:

Cần xem sáng tạo, chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc trong tổ chức thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ và các công tác Đoàn, phong trào thanh niên;

Thanh niên các đơn vị cần nghiên cứu, xây dựng và triển khai vận động, thi đua trong đơn vị “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”; hoặc xây dựng chuyên mục “Ý tưởng sáng tạo, chuyển đổi số thanh niên ngành thuế” trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, trang fanpage hoặc Tiktok; triển khai mô hình “Mỗi cơ sở đoàn 1 hộp thư sáng kiến”;

Tổ chức tiếp nhận các ý tưởng, sáng kiến của thanh niên ngành thuế thông qua các sân chơi, cuộc thi sáng tạo (như Cuộc thi thanh niên với pháp luật thuế); thực hiện chỉ tiêu “Đoàn viên, thanh niên ngành thuế đề xuất hàng ngàn ý tưởng, sáng kiến” tới năm 2025;  

Hình thành các “không gian sáng tạo, chuyển đổi số thanh niên” tại các đơn vị, tạo điều kiện để thanh niên hình thành, giới thiệu, chia sẻ ý tưởng sáng tạo, chuyển đổi số hoặc là không gian tiên phong, xung kích hỗ trợ trực tiếp người dân và DN trong việc hướng dẫn người dân và DN tham gia quy trình, thủ tục hành chính số, nâng cao chất lượng hỗ trợ, phục vụ người dân kê khai, nộp thuế, hoàn thuế bằng phương thức điện tử, giảm thời gian làm thủ tục về thuế.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn được khen thưởng

Trong năm 2024 và đặc biệt năm 2025, kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025), thanh niên ngành thuế sẽ phải cố gắng phấn đấu, nỗ lực hết mình, mỗi đoàn viên là một nhân tố dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, để có thể nâng tầm hiệu quả của việc ứng dụng chuyển đổi số vào công tác chuyên môn.

Bên cạnh đó, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện trình độ và như hun đúc thêm niềm tin mãnh liệt vào tương lai của ngành, kế thừa truyền thống của các thế hệ lãnh đạo ngành thuế đi trước; góp phần đưa ngành thuế Việt Nam ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin của Bác Hồ từng giao phó “Thu thuế phải thu được lòng dân”.

Tại lễ mitting, để tạo khí thế thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, Bí thư các chi đoàn ĐTN cơ quan Tổng cục Thuế đã thống nhất ký giao ước thi đua.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2023, Đoàn khối các cơ quan Trung ương đã khen thưởng 2 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn.

H. Thủy (Nguồn: https://thuenhanuoc.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.