Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cận Tết Nguyên đán 2019: Bánh kẹo nhái tràn lan trên thị trường

Tết là ngày lễ truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt, vì thế nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thời điểm trước Tết Nguyên đán luôn tăng mạnh. Đây chính là cơ hội khiến cho nhiều thương lái "tuồn" hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vào thị trường để kiếm lời.

Các thủ đoạn làm giả, làm nhái ngày càng tinh vi, gây khó khăn cho việc phát hiện và xử lý. Những hộp bánh nhái với thương hiệu nổi tiếng được làm rất giống với hàng thật, có màu sắc bắt mắt, tương tự, rất khó để có thể phân biệt với hàng chính hãng.

Cận Tết Nguyên đán 2019: Bánh kẹo nhái tràn lan trên thị trường - Hình 1

Để tránh mua phải hàng nhái, nên chọn mua sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín

Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã đưa ra cảnh báo để người tiêu dùng tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, “ma trận” hàng nhái diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp.

Hầu hết các sản phẩm làm giả đều không đáp ứng được yêu cầu về quy trình sản xuất và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, rượu, nước giải khát và nhất là bánh mứt kẹo… vô cùng lớn. Vì vậy, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên cẩn thận khi chọn mua để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Cận Tết Nguyên đán 2019: Bánh kẹo nhái tràn lan trên thị trường - Hình 2

Sản phẩm đảm bảo chất lượng có bao bì sắc nét, có thông tin công bố An toàn thực phẩm

Để có thể mua được sản phẩm bánh kẹo Tết chính hãng, người tiêu dùng cần lưu ý những thông tin sau:

- Lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường. Nên mua tại các điểm bán chính thống như siêu thị, đại lý, cửa hàng tạp hóa đáng tin cậy.

- Chú ý kỹ các thông tin về sản phẩm được in trên bao bì.

- Chỉ mua các sản phẩm bánh kẹo đã được công bố phù hợp quy định ATTP do Cục An toàn thực phẩm cấp với ký hiệu cụ thể như sau: (số thứ tự)/(năm cấp)/ATTP-XNCB

- Không nên mua quà biếu Tết đã gói sẵn.

Riêng đối với mứt Tết, người tiêu dùng cần cẩn trọng để chọn lựa được sản phẩm có chất lượng tốt:

- Cần chú ý đến hạn sử dụng của mứt.

- Chọn mứt có màu sắc tự nhiên, hạn chế những loại có nhiều màu sắc tổng hợp; chọn sản phẩm được bày bán nơi thoáng mát, đảm bảo vệ sinh.

- Đọc kỹ các thông số, thành phần trên bao bì sản phẩm. Chọn mua sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, mua ở những địa chỉ đáng tin cậy như Coopmart, BigC, Vinmart, Metro...

- Quan sát để nhận biết mứt có dấu hiệu bị mốc hoặc chảy nước không.

Tết Nguyên đán đang cận kề, người tiêu dùng cần cẩn trọng và có sự lựa chọn thông minh trong việc mua sắm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.