Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, chăm lo chu đáo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

Thông tin từ UBND TP. Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đã có chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc.

Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với nước, các đối tượng yếu thế trong xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là người bị mất việc làm, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ hưu trí, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và các lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.

Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị tăng cường công tác quản lý các hoạt động lễ hội theo quy định, đảm bảo các hoạt động lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, gặp mặt đầu năm, Tết trồng cây... thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục tập quán tốt đẹp của địa phương gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid -19.

Việc bắn pháo hoa chào năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão phù hợp với điều kiện, khả năng của từng địa phương, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách Nhà nước và đảm bảo đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo.

Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cán bộ, công chức không đi lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng phải tiên phong, gương mẫu, thật sự nêu gương.

Bên cạnh đó, Ban cán sự đảng UBND thành phố, lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ngành chức năng, các cấp chính quyền theo chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch cụ thể và tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là trong thời gian trước, trong và sau dịp Tết; đảm bảo vệ sinh môi trường; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19... Tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và phục vụ nhân dân; chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn trực, sẵn sàng xử lý tốt mọi tình huống xảy ra, đặc biệt kịp thời xử lý các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm.

Tập trung dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, bảo đảm nguồn cung xăng dầu, các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước, trong và sau Tết. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật mọi hành vi gian lận thương mại, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính.

Ngoài ra, chủ động có kế hoạch đảm bảo đủ phương tiện vận chuyển hàng hóa và phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn không để xảy ra ùn tắc giao thông, ứ đọng hành khách tại các bến xe, bến tàu, cảng hàng không; đảm bảo cung ứng nguồn điện, nước, thông tin liên lạc liên tục, thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trong thời gian đón Tết.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.