Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ, Tiền Giang, An Giang: Tính đến 17 giờ cử tri đi bầu cử đạt xấp xỉ 99%

Tính đến 17 giờ ngày 23/5, tỉ lệ cử tri đi bầu cử tại các tỉnh Cần Thơ, Tiền Giang, An Giang đã đạt xấp xỉ 99%, cơ bản ngày hội toàn dân diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ, tính đến 17 giờ chiều ngày 23/5, tỉ lệ cử tri trên toàn địa bàn thành phố đi bầu cử đạt 99,45%.

Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ cập nhật số liệu cử tri đi bầu cử
Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ cập nhật số liệu cử tri đi bầu cử. (Ảnh: NHẪN NAM)

Cụ thể, có hai quận, huyện đạt tỉ lệ cử tri đi bầu 100% là huyện Phong Điền và quận Thốt Nốt. Quận Ninh Kiều đạt tỉ lệ hơn 98%. Các quận, huyện còn lại đều đạt trên 99%.

Theo ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ cho biết, đến giờ này có thể nói cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp trên địa bàn TP Cần Thơ cơ bản đã thành công tốt đẹp.  

Cạnh đó, cử tri cũng rất ý thức trong thực hiện phòng chống dịch bệnh. Cử tri đến các điểm bỏ phiếu đều thực hiện khai báo y tế và thực hiện các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tham gia bỏ phiếu.

Cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
Cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. (Ảnh: NHẪN NAM)

Đối với các tổ bầu cử, các điểm bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử cũng đều tập trung cho công việc bỏ phiếu để làm thế nào đạt kết quả tốt nhất. Các thành viên cũng đã được Ủy ban Bầu cử thành phố được xét nghiệm Covid-19 trước khi làm nhiệm vụ. Tình hình an ninh trật tự thông suốt… Tiến độ bầu cử đạt các quy định về thời gian.

Còn tại Tiền Giang, đến 17 giờ chiều 23/5, số lượng cử tri đã tham gia bỏ phiếu là 1.490.656/1.507.661 cử tri, đạt tỉ lệ 98,87%.

Cụ thể, có 1.121/1.461 khu vực bỏ phiếu, 59/172 xã, phường, thị trấn đạt tỷ lệ 100% cử tri đã đi bầu.  10/11 huyện, thành phố, thị xã đều có cử tri đi bỏ phiếu đạt trên 99%. Riêng huyện Cái Bè đạt 95,84%. Huyện có cử tri đi bầu cử cao nhất là 99,94% là huyện Chợ Gạo, kế đến là thành phố Mỹ Tho 99,73%.

Tại An Giang, Ủy ban bầu cử tỉnh An Giang cho biết, thống kê đến 17 giờ, tổng số lượng cử tri trên địa bàn tỉnh đi bầu cử 1.606.986 người, đạt tỷ lệ 98,34% số cử tri có tên trong danh sách tham gia bầu cử ở địa phương.

Hiện có 1.166/1.386 khu vực bỏ phiếu cử tri đã hoàn thành xong việc bỏ phiếu, Tổ bầu cử vẫn tiếp tục giữ niêm phong thùng phiếu, chờ đúng thời gian để thực hiện việc kiểm phiếu thống nhất.

PV

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.