Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội

Vừa qua, UBND Thành phố Cần Thơ cho biết, đã có văn bản về việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, tận dụng thời gian tăng cường giãn cách xã hội để thần tốc xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội “ai ở đâu ở đó”, nhất là việc thực hiện cách ly; kiên quyết không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài mà không đạt được mục tiêu, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và tâm lý, tình cảm, đời sống Nhân dân; tuân thủ thực hiện nhất quán, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố.

Đồng thời, Sở Y tế thường xuyên rà soát về nhân lực, vật tư, thiết bị y tế, cơ sở điều trị để đáp ứng với tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn; đảm bảo tối đa nguồn lực cho phòng, chống dịch để đạt mục tiêu và yêu cầu đề ra; phối hợp với chính quyền địa phương tận dụng thời gian tăng cường giãn cách xã hội để thần tốc xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn; tổ chức thực hiện tốt việc chăm sóc, điều trị F0 phù hợp, hiệu quả.

Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng, nâng cao năng lực điều trị và đảm bảo đủ máy thở, oxy y tế, thuốc điều trị, nhất là ở tầng 2 để giảm số bệnh nhân chuyển nguy kịch, tử vong. Thiết lập và vận hành các trạm y tế lưu động. Khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin ngay khi được Bộ Y tế phân bổ theo phương châm “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”; tổ chức các hình thức tiêm chủng phù hợp như tiêm lưu động, tiêm tại nhà; ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người dân tại khu vực nguy cơ cao, rất cao, khu vực có mật độ dân cư cao, người phục vụ phòng chống dịch và công nhân trong các doanh nghiệp… theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giao Sở Y tế chỉ đạo hệ thống y tế từ thành phố đến xã, phường, thị trấn đảm bảo cho mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại xã, phường, thị trấn, khi người dân có yêu cầu phải đáp ứng kịp thời.

Ngoài ra, yêu cầu Sở Công Thương tổ chức các điểm cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa xuống tận các tổ dân phố, khu dân cư đảm bảo an toàn; Sở Giao thông vận tải tăng cường phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong vận chuyển hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch, hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu…, đảm bảo đi lại an toàn, vận tải an toàn. 

Đối với việc triển khai thực hiện các quy định của Trung ương về vấn đề giao thông, lưu thông hàng hóa, cần cân nhắc kỹ lưỡng cách làm, thời điểm thực hiện, đánh giá tác động, chuẩn bị truyền thông… bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn; trường hợp cần thiết báo cáo xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh minh bạch, kịp thời đến người dân; tuyên truyền, vận động, kêu gọi nhân dân phòng, chống dịch để “Dân biết - Dân hiểu - Dân tin - Dân theo - Dân làm”, người dân yên tâm và tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai thực hiện tốt chương trình năm học mới gắn với công tác phòng chống dịch để dạy và học hiệu quả.

Đặc biệt, giao chủ tịch UBND quận, huyện, chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tận dụng thời gian tăng cường giãn cách xã hội để thần tốc xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công điện số 1305/CĐ-BYT một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn; chủ động đảm bảo các điều kiện về nguồn lực, hậu cần theo phương châm “4 tại chỗ”; đảm bảo an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu thuốc; tiếp tục phát huy vai trò của các tổ COVID cộng đồng thực hiện nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, kiên quyết không để bỏ sót người dân nào không được xét nghiệm trong chiến dịch xét nghiệm toàn dân.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) trên địa bàn tỉnh.

Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất khiến chứng khoán Châu Á gặp nhiều rủi ro
Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất khiến chứng khoán Châu Á gặp nhiều rủi ro

Một đợt sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán trên quy mô lớn ở Châu Á vào thứ Ba (ngày 16/4) đang làm tăng thêm mối lo ngại về sự mong manh của khu vực khi đối mặt với lãi suất tăng cao và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm
Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm

Thị trường đã có nhịp hồi phục đáng kể lên gần tham chiếu về cuối phiên, nhưng sức bật chủ yếu đến từ một số bluechip và điều này diễn ra ngay trước phiên đáo hạn phái sinh khiến độ tin cậy có phần giảm sút, nhà đầu tư vẫn cần phải lưu ý về diễn biến chỉ số VN30-Index vào ngày mai.

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024
Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024

Ngày 16/4, tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024.

Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không tích cực tăng chuyến bay đêm
Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không tích cực tăng chuyến bay đêm

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, từ đầu tháng 4, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không nội địa đã cung ứng trung bình mỗi ngày 100.000 - 110.000 ghế trên các đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay trung bình trong tháng 3, chủ yếu trên đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh bổ nhiệm một loạt cán bộ sở, ban, ngành
Quảng Ninh bổ nhiệm một loạt cán bộ sở, ban, ngành

Sáng 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm 4 lãnh đạo sở, ban, ngành.