Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩn trọng đề luyện thi đánh giá năng lực tràn lan trên mạng

Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, các tài liệu quảng cáo trên mạng đều là tài liệu không chính thức và không phục vụ kỳ thi đánh giá năng lực (HAS) của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước sức nóng của kỳ thi đánh giá năng lực (HSA), các dịch vụ mua bán tài liệu, cung cấp đề thi, chào mời công khai khóa ôn cấp tốc nở rộ với mức giá chỉ từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng. Chỉ với một cú click chuột, hàng triệu kết quả liên quan đến luyện thi HSA hiện ra trên Internet, thí sinh có thể dễ dàng tìm thấy các nhóm ôn tập trên mạng xã hội hoặc được cung cấp đầy đủ thông tin về các dịch vụ này.

Trước đó, ngày 23-24/3, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức đợt thi HSA đầu tiên của năm 2024. Theo thống kê từ Hội đồng thi, đợt thi HSA 401 diễn ra tại 8 địa điểm thi gồm Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Đại học Công nghệ, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Thái Bình và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Được biết, tỉ lệ thí sinh dự thi ngay đợt đầu tiên đạt tỉ lệ cao hơn nhiều so với các đợt thi cùng kỳ năm trước. Một số điểm thi có đủ 100% thí sinh có mặt dự thi. Bài thi HSA được làm trên máy tính trong 195 đến 199 phút, điểm tối đa là 150. Thí sinh biết điểm ngay sau khi làm bài.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Trong hai ngày thi, 9 thí sinh đã bị đình chỉ thi do vi phạm Quy chế thi. Năm 2024, Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN lần đầu tiên triển khai công nghệ nhận diện thí sinh tại tất cả các địa điểm thi. Thí sinh bắt buộc phải xuất trình thẻ Căn cước công dân và được nhận diện hình ảnh khi làm thủ tục dự thi.

Kết quả của kỳ thi này có thể đăng ký xét tuyển vào khoảng 90 trường đại học, học viện trong cả nước, trong đó có 17 trường quân đội lần đầu sử dụng điểm kỳ thi này.

Phiếu báo điểm HSA sẽ được Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN gửi tới thí sinh qua đường thư tín sau 1 tuần dự thi. Thí sinh lưu ý số nghe điện thoại nhận thư và tra cứu mã bưu điện chuyển phát thư bằng cách đăng nhập tài khoản thi HSA tại http://khaothi.vnu.edu.vn/. Trung tâm Khảo thí sẽ công bố phổ điểm các đợt thi tháng 3 và 4 năm 2024 đầu tháng 5 tới đây.

Kim Khánh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu cuối tuần tại các khu vực vùng trồng trọng điểm tiếp tăng cao, ghi nhận đây là ngày tăng thứ 3 liên tiếp của thị trường ngay sau kỳ nghỉ lễ, đưa giá tiêu nội địa đồng loạt vượt 100.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105

Rạng sáng 5/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 1 đồng, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,81%, xuống mức 105,08.

Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có một ý nghĩa rất lớn và đã đi vào lịch sử nhân loại. Đây là lần đầu tiên quân đội của một nước từng là thuộc địa ở Châu Á đánh bại đội quân hiện đại và tối tân của một cường quốc Châu Âu, được hỗ trợ bởi đồng minh là Mỹ trong một chiến dịch quân sự lớn, buộc Pháp phải hòa đàm và rút quân ra khỏi Đông Dương.

Giá cà phê hôm nay 5/5: Nguồn cung toàn cầu tăng cao, giá cà phê trong nước giảm cực mạnh
Giá cà phê hôm nay 5/5: Nguồn cung toàn cầu tăng cao, giá cà phê trong nước giảm cực mạnh

Giá cà phê trong nước hôm nay 5/5 giảm cực mạnh và ở trạng thái "rơi tự do" khi giảm từ 15.000 - 16.000 đồng/kg. Đây được xem là mức giảm lớn nhất sau mỗi phiên giao dịch thời gian qua. Theo các chuyên gia, giá cà phê nối dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng qua là do nguồn cung cà phê toàn cầu tăng.

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”

Giá xăng dầu hôm nay 5/5, giá dầu thế giới ghi nhận mức giảm sốc 7% trong tuần. Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu giảm tới 4 phiên, gần như đi ngang 1 phiên.

Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa kiểm tra, tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.