Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩn trọng trước quảng cáo bán iPhone chính hãng, giá rẻ trên mạng xã hội

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội; không nghe tư vấn trên các trang web khi không xác định được mức độ uy tín và sự an toàn. Chỉ thực hiện giao dịch khi đã xác nhận được uy tín và đảm bảo người bán có đủ thông tin chi tiết về sản phẩm, hình ảnh chất lượng và mô tả chính xác. Tuyệt đối tỉnh táo khi đọc các đánh giá của người mua khác về chất lượng sản phẩm.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đang điều tra vụ án 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' bằng hình thức bán điện thoại di động iPhone chính hãng giá rẻ qua mạng xã hội.

Cụ thể, các đối tượng quảng cáo việc bán điện thoại di động nhãn hiệu Apple iPhone chính hãng, mới nguyên seal (chưa bóc hộp) với giá giao động từ 6.990.000 đến 7.590.000 đồng trên mạng xã hội Facebook. 

Khi người dùng Facebook thấy điện thoại iphone được bán với giá rẻ và để lại thông tin liên hệ mua hàng gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại và lựa chọn loại máy để mua. Sau đó các đối tượng sử dụng số điện thoại rác, Zalo không chính chủ để liên hệ tư vấn bán hàng và cam kết với khách hàng đây là điện thoại đi dộng iPhone chính hãng, còn nguyên seal và được bảo hành chính hãng 12 tháng.

Tiếp đó, các đối tượng sử dụng số điện thoại rác, Zalo không chính chủ với tên gọi “Ngọc SP”, “Phương SP”, “Hằng SP”, “Phương SP”… để liên hệ tư vấn bán hàng.

Đến khi khách hàng đồng ý mua hàng, các đối tượng gửi hàng cho khách thông qua dịch vụ giao hàng thu hộ và yêu cầu khách hàng phải thanh toán tiền cho nhân viên giao hàng rồi mới cho nhận hàng để kiểm tra. Thực tế, hàng các đối tượng dùng để gửi cho khách chỉ là điện thoại di động giả, có bề ngoài gần giống với điện thoại iPhone chính hãng.

Do quá trình thực hiện hành vi phạm tội nói trên diễn ra trong thời gian dài, quá trình điều tra các bị can không nhớ hết những người mình đã lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Nhằm đối phó với tình trạng trên, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội; không nghe tư vấn trên các trang web khi không xác định được mức độ uy tín và sự an toàn. 

Chỉ thực hiện giao dịch khi đã xác nhận được uy tín và đảm bảo người bán có đủ thông tin chi tiết về sản phẩm, hình ảnh chất lượng và mô tả chính xác. Tuyệt đối tỉnh táo khi đọc các đánh giá của người mua khác về chất lượng sản phẩm. Cùng với đó, người dân cũng nên tìm hiểu về chính sách bảo hành và hoàn tiền của bên bán hàng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ
Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ

Doanh thu của Apple giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, xuống 90,75 tỷ USD. Doanh số iPhone giảm đi 10,5% xuống 46 tỷ USD, chủ yếu do sụt giảm tại khu vực Châu Á.

Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại Lọc hóa dầu Bình Sơn
Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại Lọc hóa dầu Bình Sơn

Tại các buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thường chia sẻ “Tập thể người lao động BSR là tài sản quý nhất mà Công ty đang có”. Vậy BSR đã và đang áp dụng, xây dựng những chính sách gì để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho “tài sản quý nhất” của mình?.

Điện Biên Phủ - sự trở lại của những giọt nước mắt hạnh phúc
Điện Biên Phủ - sự trở lại của những giọt nước mắt hạnh phúc

Các cựu binh Pháp từng tham chiến tại Điện Biên Phủ đã có mặt tại vùng đất này trong những ngày tháng 5 lịch sử. Có lẽ phải mất rất nhiều thời gian, họ mới “tiêu hóa” được nỗi đau thất trận. 70 năm trước, họ rời vùng đất này với những giọt nước mắt của đau thương, chết chóc, nhưng khi quay lại, đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của sự hàn gắn và hướng tới tương lai.

Sáng nay, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều
Sáng nay, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều

Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Sau đó là phần trình diễn của 9 máy bay trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua Lễ đài. Lực lượng diễu binh, diễu hành sẽ trình diễn những động tác trang nghiêm, hùng mạnh, đúng điều lệnh; đồng thời thể hiện tính thống nhất chính quy, kỷ luật cao, với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò cổ phiếu mới
Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò cổ phiếu mới

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 7/5, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò với mục tiêu hướng về vùng 1.290 điểm.

Thời tiết ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thời tiết ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết ngày 7/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.