Fanpage “EVN GENCO - KÊNH TUYỂN DỤNG” sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là kênh thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3)
Fanpage “EVN GENCO - KÊNH TUYỂN DỤNG” sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là kênh thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3)

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa đưa ra cảnh báo việc giả mạo logo, hình ảnh của tập đoàn và đơn vị thành viên nhằm lừa đảo khách hàng và lấy thông tin cá nhân.

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện trang Fanpage “EVN GENCO - KÊNH TUYỂN DỤNG,” sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là kênh thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), gây nguy cơ ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, độc giả và người có nhu cầu tìm việc khi sử dụng các thông tin tại trang Fanpage này.

Theo đại diện cơ quan này, kênh Fanpage trên đã đăng tải các thông tin tuyển dụng, sau đó liên hệ với những người tìm việc qua tin nhắn (messenger) của mạng xã hội Facebook hoặc gửi thư điện tử (email) từ địa chỉ mail: tuyendung@genco3vn.com với nội dung điền mẫu khảo sát, yêu cầu điền thông tin cá nhân, yêu cầu gia nhập nhóm chat, làm nhiệm vụ để nhận quà,... có dấu hiệu chiếm đoạt tiền bạc và thông tin cá nhân của những người làm theo hướng dẫn.

Trước sự việc trên, đại diện EVN và các đơn vị trực thuộc khẳng định không quản lý, vận hành trang Fanpage nói trên, đồng thời nhấn mạnh đây là kênh giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN, EVNGENCO3 - đơn vị thuộc Tập đoàn.

“EVN và các đơn vị thành viên nhận thấy tình trạng giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN đã diễn ra nhiều lần trong thời gian qua, do vậy EVN rất mong các khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu,” đại diện cơ quan này khuyến nghị./.

An Dương