Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng kêu gọi người dùng tải ứng dụng và làm nhiệm vụ với những quyền lợi hấp dẫn, đánh vào tâm lý rằng khoản đóng góp tài chính của họ sẽ sinh lời và được sử dụng vào mục đích thiện nguyện. Những người tham gia bị các đối tượng lừa chuyển tiền vào những tài khoản không thuộc sở hữu của VCF hoặc bất kỳ chương trình nào của VCF.

Ảnh chụp màn hình trang tải ứng dụng mạo danh
Ảnh chụp màn hình trang tải ứng dụng mạo danh

Để bảo vệ quyền lợi của chúng tôi cũng như cảnh báo đến cộng đồng, VinaCapital Foundation xin khẳng định mọi thông tin, bao gồm thông tin tài khoản ngân hàng của VCF và thông tin về mọi hoạt động gây quỹ trực tuyến của VCF, chỉ được công bố trên các trang chính thức:

Website: https://vinacapitalfoundation.org/  

Facebook VinaCapital Foundation: https://www.facebook.com/vinacapitalfoundation

Instagram VinaCapital Foundation: https://www.instagram.com/vinacapitalfoundation/

LinkedIn VinaCapital Foundation: https://www.linkedin.com/company/vinacapital-foundation/

TikTok VinaCapital Foundation: https://www.tiktok.com/@vinacapitalfoundation

Zalo OA VinaCapital Foundation: https://zalo.me/2857738156469846813

Facebook Nhịp tim Việt Nam: https://www.facebook.com/heartbeatvietnamnhiptimvietnam/

Instagram Nhịp tim Việt Nam: https://www.instagram.com/heartbeat_vietnam/

Ngoài những kênh này, tất cả các hội, nhóm, ứng dụng và nền tảng khác đều không thuộc phạm vi quản lý của VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam.

Sau khi tiếp nhận thông tin về hoạt động mạo danh, VinaCapital Foundation đã tiến hành thu thập chứng cứ và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc.

VinaCapital Foundation kêu gọi cộng đồng phải hết sức tỉnh táo trước những chiêu thức lừa đảo chuyên nghiệp này. Đồng thời, các bạn hãy chia sẻ rộng rãi bài viết cảnh báo này đến những người quen biết để tránh rơi vào “bẫy” của các đối tượng xấu.

Được thành lập năm 2006, VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của VCF là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Các hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.

VCF tập trung vào 3 lĩnh vực hoạt động:

Các chương trình Y tế thiết yếu gồm có: chương trình Nhịp Tim Việt Nam tài trợ chi phí mổ tim và chăm sóc tiền-hậu phẫu cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh; chương trình Khám Sàng Lọc khám bệnh miễn phí cho trẻ em tại các vùng sâu vùng xa; chương trình Yêu thương Nâng bước tiếp cận, bảo vệ, khuyến khích và cung cấp kế hoạch chăm sóc dài hạn cho trẻ mồ côi hậu Covid-19 đến tuổi trưởng thành; và Hỗ trợ Thiết yếu khác bao gồm chăm sóc đặc biệt, dinh dưỡng và các hoạt động tâm lý-xã hội cho trẻ em cùng gia đình.

Các chương trình Nâng cao Năng lực Y tế gồm có: chương trình Nâng cao Năng lực Y tế và Nâng Niu Sự Sống cung cấp đào tạo cho các nhân viên y tế và trang thiết bị cho cấp cứu và chăm sóc trẻ sơ sinh tại các bệnh viện; chương trình Nước sạch lắp đặt hệ thống máy lọc nước để cung cấp nước uống đạt tiêu chuẩn cho các nhóm dân cư bị thiệt thòi; các chương trình Cứu trợ khẩn cấp quốc gia tổ chức và thực hiện cứu trợ thiên tai và đại dịch.

Các chương trình Giáo dục: Mở đường đến Tương lai – tạo cơ hội cho các nữ sinh dân tộc thiểu số trở thành những nhân tố thay đổi thông qua việc trao học bổng toàn phần cho bậc trung học và đại học, đem đến sự cố vấn cần thiết và tổ chức Ngày hội Ước mơ thường niên; cũng như triển khai Câu lạc bộ Nữ sinh Mở đường đến Tương lai tại các trường trung học phổ thông để trang bị cho các nữ sinh về quyền hợp pháp, sức khỏe sinh sản, kiến thức tài chính và khả năng lãnh đạo.

Tầm nhìn của VCF là một Việt Nam phát triển, nơi tất cả trẻ em và phụ nữ đều khỏe mạnh, được học tập và trao quyền để có thể hưởng lợi từ sự tăng trưởng kinh tế cũng như đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Tất cả các chương trình của VCF đều thực hiện cam kết sâu sắc về quyền của trẻ em và phụ nữ, bình đẳng giới, cải thiện dinh dưỡng, bảo vệ môi trường và xóa đói giảm nghèo. VCF cam kết xây dựng một tầng lớp trung lưu phát triển.

Website: www.vinacapitalfoundation.org

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD
Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD

Theo chuyên gia kinh tế, trong quý II và các quý tiếp theo, Ngân hàng Nhà nước phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá.

ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"
ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"

Theo đồng chí Đại tướng, GS.TS Tô Lâm: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “mốc vàng” chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn chặt với nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân để tạo thành thế trận tổng hợp vững mạnh đem đến thắng lợi trong chiến dịch này có giá trị hết sức to lớn và có ý nghĩa trường tồn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, các cấp hội phụ nữ ở Hà Nội đã thực hiện màn đồng diễn dân vũ, "tạo hình" cờ đỏ sao vàng và con số 70 lịch sử. Với sự sáng tạo và luyện tập miệt mài, phụ nữ Thủ đô đã tạo nên những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng để kỷ niệm ngày trọng đại này.

Cấp thiết mở rộng cao tốc đoạn TP. Hồ Chí Minh - Long Thành
Cấp thiết mở rộng cao tốc đoạn TP. Hồ Chí Minh - Long Thành

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư mở rộng đoạn TP. Hồ Chí Minh - Long Thành thuộc dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Cơ hội tham dự Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar tại Hà Nội
Cơ hội tham dự Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar tại Hà Nội

Theo Thương vụ Việt Nam tại Myanmar, ngày 13/5, tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, số 105 Quán Thánh, Hà Nội sẽ diễn ra buổi Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar.