Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo website bán vé concert Westlife chiếm đoạt tài sản

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), ngày 26/9 vừa qua, vé concert của nhóm nhạc Westlife tại Việt Nam đã được mở bán chính thức trên nền tảng trực tuyến Ticketbox. Sau khi vé sự kiện được bán hết trên nền tảng trực tuyến, một bộ phận người dùng tìm đến các nguồn bán vé không chính thống với nhiều khả năng dễ rơi vào bẫy của những đối tượng lừa đảo... 

Trang ticketb0x.com (phải) bắt chước theo Ticketbox (ticketbox.vn).
Trang ticketb0x.com (phải) bắt chước theo Ticketbox (ticketbox.vn)

Cùng với đó, Ticketbox cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo trực tuyến khi xuất hiện một số trang web giả mạo đăng tải những thông tin bán vé không chính xác, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của người dùng.

Các đối tượng thay đổi tên miền so với địa chỉ trang web chính thức và tạo một trang web lừa đảo với thiết kế web gần như giống hệt nhau để đánh lừa người mua. Hiện nay, website giả mạo này đã được Cục An toàn thông tin xử lý và không thể truy cập.

Trước thực trạng trên, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng cần phải nâng cao cảnh giác và hết sức cẩn trọng khi thực hiện bất cứ giao dịch mua bán nào trên mạng xã hội để tránh mắc bẫy lừa đảo trực tuyến. 

Cụ thể, không mua vé trên các trang web, fanpage, nhóm hoặc cá nhân vì không rõ nguồn gốc, không xác thực được. Cho nên chỉ mua trên trang web chính thống của sự kiện.

Chú ý các dấu hiệu nhận biết website giả mạo thông qua tên website và tên miền. Thông thường tên các website giả sẽ gần giống với tên các website thật nhưng sẽ có thêm hoặc thiếu một số ký tự. Tên miền giả thường sử dụng những đuôi lạ như .cc, .xyz, .tk, .tv…

Ở cuối website của các trang chuẩn thường có phần "Đã đăng ký với Bộ Công thương", "Đã thông báo với Bộ Công thương".

Cẩn trọng khi mua vé chợ đen, tránh bị mua vé giá cao hoặc bị lừa mua vé giả mạo.

Luôn bình tĩnh, sáng suốt, chờ những thông tin chính thức từ ban tổ chức thay vì sốt sắng dẫn đến "tiền mất tật mang".  

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.