Cụ thể, đối tượng mạo danh nhắn tin cho khách hàng với nội dung: “Nước ta hiện đang trong tình trạng thiếu điện nghiêm trọng khiến các vùng miền phải chịu cảnh thiếu điện...! Hiện tại bên tổng công ty em, đang cần gấp nhóm tình nguyện viên, để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái… mình chỉ cần like trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Việt Nam là có ngay Trợ cấp 150.000 VND hỗ trợ sẽ được cấp trong 30 ngày, và phát vào 14h30 hàng ngày…Công việc online cần 1 smartphone để làm việc, 1 tài khoản ngân hàng để nhận tiền”. Sau đó, đối tượng gửi và yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link lạ như xlink.vn/46a.

Đoạn tin nhắn Zalo giữa đối tượng lừa đảo với khách hàng
Đoạn tin nhắn Zalo giữa đối tượng lừa đảo với khách hàng.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khẳng định ngành Điện không có thông tin tuyển dụng tình nguyện viên/ cộng tác viên qua Zalo; hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản hay số điện thoại cá nhân nào.

Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:

Tin nhắn SMS: là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.

Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.

Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn

Fanpage của Trung tâm CSKH: Điện lực miền Bắc (https://www.facebook.com/evnnpc.cskh)

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo hoặc từ bất cứ mạng xã hội, ứng dụng tin nhắn nào khác như Telegram, Messenger, Viber,… 

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

Nguyễn Anh