Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh giác về mạo danh cán bộ công an, một phụ nữ ở TP. Đà Nẵng bị mất gần hơn 5 tỷ đồng

Nhận điện thoại của người tự xưng cán bộ công an cho biết, mình liên quan vụ án rửa tiền, chị H. hoảng sợ làm theo yêu cầu của người này thì bị chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.

Lệnh bắt giữ giả được đối tượng gửi cho chị H. để đe dọa.
Lệnh bắt giữ giả được đối tượng gửi cho chị H. để đe dọa

Ngày 8/8, Công an TP.Đà Nẵng đang xác minh trình báo của một phụ nữ tên H. (36 tuổi, trú TP. Đà Nẵng) về việc chị này bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình báo của chị H. đến cơ quan công an, vào tháng 7, chị nhận cuộc gọi của đối tượng tự xưng cán bộ Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) nói chị tham gia và là đồng phạm với nhóm rửa tiền, buôn bán ma túy.

Người này yêu cầu chị khai báo lý lịch, quá trình làm việc, di chuyển, các tài khoản ngân hàng đang sử dụng, số tiền có trong tài khoản.

Sau đó, đối tượng sử dụng thông tin chị cung cấp để làm giả văn bản "Lệnh bắt giữ hình sự và phong tỏa tài sản" của VKSND Tối cao để đe dọa và gây áp lực.

Lo sợ, chị H. nghe theo lời hướng dẫn cài đặt ứng dụng có tên "Phần mềm bảo mật" có logo Bộ Công an. Thực chất đây là ứng dụng có chứa mã độc nhằm chiếm quyền điều khiển điện thoại.

Sau khi làm theo, người phụ nữ bị chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

Cơ quan công an cho biết, đã tuyên truyền nhiều lần về thủ đoạn giả danh công an, viện kiểm sát… gọi điện hăm dọa để lừa đảo nhưng vẫn có người mắc bẫy kẻ xấu.

Gần đây thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi khi yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng có logo Bộ Công an chứa mã độc.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại cho người lạ. Đặc biệt, không làm theo các yêu cầu chuyển tiền, cài ứng dụng đáng ngờ dù đối tượng tự xưng là cán bộ cơ quan Nhà nước.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.