Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Khai mạc Hội chợ quốc tế Hành lang kinh tế Đông Tây 2023

Hội chợ lần này có quy mô hơn 300 gian hàng, với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp; trong đó, có 283 gian hàng đến từ 33 tỉnh, thành phố trên cả nước và 27 gian hàng từ các nước Lào, Myanmar, Indonesia, Canada, Hungary, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…

Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023
Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023

Tối 3/8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (9 đường Cách mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ), Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2023 (Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023) chính thức khai mạc.

Hội chợ, do Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Đây là Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 - được Bộ Công Thương phê duyệt, tổ chức thường niên nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế - xã hội, đầu tư, thương mại và du lịch của các địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây.

Hội chợ có quy mô hơn 300 gian hàng, với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp; trong đó, có 283 gian hàng đến từ 33 tỉnh, thành phố trên cả nước và 27 gian hàng từ các nước Lào, Myanmar, Indonesia, Canada, Hungary, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…

Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại hội chợ gồm điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm tiêu dùng như thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…

Trong khuôn khổ Hội chợ, đã diễn ra các sự kiện xúc tiến đầu tư quan trọng, như: Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023; Hội thảo Mở rộng các cơ hội kinh doanh với Canada trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Đặc biệt, Hội chợ lần này, có Khu triển lãm giới thiệu các tiềm năng về công nghiệp, thương mại, đầu tư và du lịch của Đà Nẵng, nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư đến các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, hội chợ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây và các quốc gia trong vùng.

Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, dù trong bối cảnh các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, do chịu ảnh hưởng của tình hình suy thoái và lạm phát của kinh tế thế giới, Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023 vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ, tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế.

Hội chợ có nguồn hàng hóa, dịch vụ trưng bày đa dạng, phong phú nhằm giới thiệu quảng bá thương hiệu sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.

Hội chợ góp phần tạo cầu nối cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã để quảng bá các sản phẩm thương hiệu chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền… đến với người tiêu dùng; hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước hướng đến xuất khẩu. Đặc biệt, các hội nghị, hội thảo trong khuôn khổ hội chợ, cũng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Theo Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường, Đà Nẵng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây. Đà Nẵng góp phần mở rộng giao thương giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên toàn cầu, với hệ thống cơ sở hạ tầng khá đồng bộ, hiện đại (sân bay quốc tế, cảng biển, đường sắt, Quốc lộ 1A, đường cao tốc, đường ven biển, đường Hồ Chí Minh).

Khách hàng tham quan gian hàng tại hội chợ.
Khách hàng tham quan gian hàng tại hội chợ

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với những thách thức lớn, biến động khó lường, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của Đà Nẵng vẫn giữ được ổn định và tiếp tục đà phát triển, đạt được một số kết quả nhất định.

Thành phố đặc biệt chú ý đến các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, quan tâm ưu tiên phục hồi các ngành, lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, một số ngành phục hồi nhanh và có mức tăng bứt phá, là điểm sáng đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế thành phố; trong đó, lĩnh vực dịch vụ, du lịch tiếp tục là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với nhiều hoạt động, sự kiện, lễ hội đặc sắc, sản phẩm du lịch liên tục được tổ chức.

Đặc biệt, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, Chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng 2023”, các hoạt động hội chợ triển lãm, chương trình quảng bá sản phẩm… đã góp phần thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược
Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dược.

Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile
Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về triển khai sử dụng mạng viễn thông di động Gmobile trong Công an nhân dân, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công ty cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu Gtel Mobile đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile và hướng dẫn sử dụng dịch vụ viễn thông di động Gmobile trong lực lượng Công an tỉnh Thanh Hoá.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP. Thanh Hóa.

Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường
Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1957/QĐ-UBND, về việc phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường, xã Hà Long, huyện Hà Trung (giai đoạn 2).

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng
Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành, địa chỉ ki ốt số 32, chợ Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sáng 19/5, lễ phát động chương trình "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" đã diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến mô, tạng trên cả nước.