Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Đề dẫn hội thảo vào chiều 24/4 khẳng định: “Cách đây 70 năm, trên cánh đồng Mường Thanh nhỏ hẹp, dân tộc ta đã làm nên một chiến thắng vô cùng to lớn: Tiêu diệt hoàn toàn tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ; đập tan nỗ lực xâm lược cao nhất của thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, đưa cuộc kháng chiến kéo dài suốt 9 năm của nhân dân ta đến thắng lợi vẻ vang.

Kỳ tích rạng rỡ đó đã góp phần làm thay đổi vận mệnh và tạo lập cho dân tộc ta nhiều xung lực để vươn tới thắng lợi huy hoàng của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước kéo dài hơn 20 năm, đồng thời đạt được những thành tựu to lớn của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo”.

Đại tá Lý Hồng Lương, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh phát biểu tham luận.
Đại tá Lý Hồng Lương, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phát biểu tham luận.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước, của tinh thần quyết chiến, quyết thắng và trí tuệ Việt Nam được kết tinh và biểu hiện tập trung trong đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, tài thao lược của Đảng và Bác Hồ, của khoa học và nghệ thuật quân sự Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh; là thành quả của sự hợp lực và phát huy cao độ truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc; là một minh chứng sống động về sự phối hợp chiến đấu “3 tầng mặt trận” của 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia, sự giúp đỡ quan trọng, sự đồng tình ủng hộ hiệu quả của bạn bè quốc tế.

Cùng với 31 bài tham luận gửi về Ban tổ chức, tại hội thảo có 8 tham luận của các đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, Sư đoàn 365 (Quân chủng Phòng không – Không quân), Lữ đoàn 675 (Binh chủng Pháo binh), Hội Cựu chiến binh tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Tỉnh đoàn… đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các tham luận đề cập đến các nội dung chủ yếu như: Khống chế đường không, chặn đường tiếp vận của địch cho Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ; vai trò của Lữ đoàn 675 Binh chủng Pháo binh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang trong kháng chiến chống Pháp và những đóng góp cho Chiến thắng Điện Biên Phủ; Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lãnh đạo xây dựng và bảo vệ hậu phương trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; bài học kinh nghiệm về công tác đảng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ và việc vận dụng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở tỉnh Bắc Giang hiện nay; khơi dậy khát vọng của thanh niên Bắc Giang trong giai đoạn hiện nay…

Đồng chí Bùi Thế Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu kết luận.
Đồng chí Bùi Thế Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Thế Chung, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh một lần nữa khẳng định Chiến thắng Điện Biên Phủ thể hiện sự lãnh đạo sáng suốt và tài thao lược của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử đối với dân tộc và ý nghĩa quốc tế hết sức to lớn và sâu sắc. Đánh giá những cống hiến và hy sinh của cả dân tộc, trong đó có quân và dân tỉnh Bắc Giang trong cuộc kháng chiến chống Pháp, nhất là trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ góp phần nâng cao nhận thức, niềm tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong công cuộc đổi mới đất nước, làm cho “tinh thần Điện Biên”, “hào khí Điện Biên” tiếp tục phát huy, tỏa sáng trong mọi lĩnh vực của đời sống.

Hội thảo góp phần đúc kết và vận dụng những bài học quý báu từ Chiến thắng Điện Biên Phủ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng và thực hiện khát vọng xây dựng tỉnh Bắc Giang ngày càng giàu đẹp.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ
Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ

Từ đêm nay (4/5) đến ngày 6/5, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ.

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.