Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiến thuật hợp lý, ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia trên sân Mỹ Đình

Mặc dù được chơi trên sân vận động Mỹ Đình tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chủ động chơi phòng ngự và chờ sơ hở của đối thủ Malaysia để ghi hai bàn thắng do công của tiền đạo Công Phượng, Anh Đức. Chiến thuật hợp lý đã giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng qua đó leo lên ngôi nhì bảng với 6 điểm sau hai lượt đấu.

Bước vào trận đấu, vẫn như mọi khi HLV Park Hang seo yêu cầu các học trò chơi thấp để thăm dò lối chơi của đối phương. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến các cầu thủ Malaysia tận dụng lợi thế về thể lực đã liên tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Tuy nhiên, khi mà Malaysia còn chưa kịp tiếp cận được khung thành của thủ môn Văn Lâm thì với pha phối hợp đầu tiên của ĐT Việt Nam giữa Văn Đức và Văn Hậu bên cánh trái trước khi Hậu thoát xuống sát đường biên ngang và nhả ra tuyến hai. Cú sút hụt của Anh Đức vô tình chuyển thành đường chuyền cho Công Phượng ghi bàn ở pha đối mặt thủ môn.

Chiến thuật hợp lý, ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia trên sân Mỹ Đình - Hình 1

Công Phượng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trước đối thủ khó chơi Malaysia

Sau bàn thua, Malaysia lập tức tràn quân lên tấn công và họ chủ yếu tập trung bóng vào cánh phải cho tiền đạo nhập tịch Sumareh, tuy nhiên, hàng thủ của Việt Nam đã thi đấu tốt và làm cho đối thủ bị mất phương hướng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với hiệp 1 khi Malaysia vẫn là đội chủ động dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, đội chủ nhà vẫn chơi thấp và chờ sai lầm hàng thủ của đối phương để ghi thêm những bàn thằng.

Chiến thuật hợp lý, ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia trên sân Mỹ Đình - Hình 2

Anh Đức nhân đôi cách biệt giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được chiến thắng thuyết phục trước Malaysia

Không phải chờ lâu, hiệp 2 mới chỉ thi đấu được hơn 15 phút, tiền đạo Anh Đức bên phía ĐT Việt Nam đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ tình huống tuyến giữa Việt Nam đoạt lại bóng ngay bên sân Malaysia trước khi Xuân Trường mớm bóng ra trung lộ. Văn Đức có cú chọc khe để Anh Đức băng xuống và cú đá của anh đánh bại thủ môn Khairul.

Những phút sau đó, Malaysia dồn hết sức tấn công về phần sân của Việt Nam, tuy nhiên, với lối chơi hợp lý các cầu thủ của chúng ta đã khiến đối phường không đạt được mục đích và đành chấp nhận thua với tỷ số 0-2.

Với chiến thắng có được trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã vươn lên ngôi nhì bảng. Hiện tại, thầy trò Park hiện có cùng 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại + 5 so với đội đầu bảng Myanmar nhưng kém hơn về số bàn ghi được (5 so với 7).

Chung Cuộc: Việt Nam 2 – 0 Malaysia

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Malaysia: Che Mat, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Akhyar Rashid, Kutty Abba, Akram Mahinan, Sumareh, Idlan Talaha, Shahrel Fauzi.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.