Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức khởi động chương trình “DN đồng hành cùng an toàn giao thông trường học” lần thứ II

Nhằm hưởng ứng chủ đề “Năm An toàn giao thông 2017” - do Ủy ban ATGTQG phát động, vừa qua, tại Trường THCS Tân Hội – xã Tân Hội (Đức Trọng, Lâm Đồng) đã diễn ra chương trình “DN đồng hành cùng ATGT trường học” lần thứ II với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi”.

Chính thức khởi động chương trình “DN đồng hành cùng an toàn giao thông trường học” lần thứ II - Hình 1

Thượng tá Trần Văn Sơn – Phó trưởng phòng PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại chương trình

Chương trình do câu Lạc bộ Caravan Doanh nhân TP. HCM kết hợp với TC Điện tử Bảo vệ Rừng và Môi trường, Phòng CSGT (PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng) cùng các nhà hảo tâm tổ chức với mục tiêu mang đến những kiến thức bổ ích, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông cho trẻ em ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, hướng tới xây dựng Văn hóa Giao thông trong thanh thiếu nhi Việt Nam, góp phần giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông trong xã hội…

Chính thức khởi động chương trình “DN đồng hành cùng an toàn giao thông trường học” lần thứ II - Hình 2

Đại diện Câu lạc bộ Caravan doanh nhân trao những nhần quà cho đại diện nhà trường

Đây là sự kiện hết sức thiết thực và có ý nghĩa chính trị – xã hội sâu sắc, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bằng những hành động cụ thể nhất để phòng tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra, giúp mang đến những kiến thức bổ ích, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông cho trẻ em ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, hướng tới xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu nhi Việt Nam, góp phần giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông trong xã hội với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Chương trình còn là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân cùng với chính quyền và người dân chung tay xây dựng, đóng góp, bằng những hành động cụ thể nhằm hướng đến một tương lai không còn tổn thương vì tai nạn giao thông, và hơn nữa là “Vì một thế hệ trẻ tuân thủ luật giao thông – Bảo vệ chính mình là bảo vệ gia đình mình”.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Trần Văn Sơn – Phó trưởng phòng PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng, đã đánh giá thực trạng hoạt động giao thông hiện nay, đồng thời nêu ra tầm quan trọng của việc giáo dục ý thức và tinh thần chấp hành Luật Giao thông cho các em học sinh.

“Những năm gần đây số vụ tai nạn giao thông đã xảy ra ngày càng nhiều, tỷ lệ tử vong tăng cao. Vậy chúng ta, nhất là những học sinh có suy nghĩ và hành động như thế nào để góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông? Do vậy, đó chính là lý do chúng ta cần phải xây dựng văn hóa giao thông” – Thượng tá Trần Văn Sơn nhấn mạnh.

Chính thức khởi động chương trình “DN đồng hành cùng an toàn giao thông trường học” lần thứ II - Hình 3

Thượng tá Trần Văn Sơn – Phó trưởng phòng PC67, Công an tỉnh Lâm Đồng, trao những phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập tiêu biểu

Tại Chương trình, các cán bộ Phòng PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng, đã thực hiện hai nội dung chính bao gồm: Tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh nắm được nội dung cơ bản Quy tắc khi tham gia giao thông của Luật Giao thông đường bộ; Đưa ra những tình huống, câu hỏi trắc nghiệm cụ thể để các em học sinh tham gia trả lời nhằm làm các em hiểu rõ thêm một số tình huống khi tham gia giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông xảy ra.

Thay mặt nhà trường, thầy Đặng Quang Khánh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hội cho biết, các thầy cô giáo cũng như các em học sinh rất cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Câu lạc bộ Caravan doanh nhân TP. HCM và các doanh nghiệp, doanh nhân, Phòng PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng đã hỗ trợ, giúp đỡ hết mình để giúp các em học sinh có thêm những kiến thức về Luật An toàn giao thông, có được những kiến thức thiết yếu khi tham gia giao thông.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã dành tặng 400 nón bảo hiểm, 10 suất học bổng, 100 phần quà gồm (ba lô , tập vở, dụng cụ học tập…), 20 ghế đá, 10 suất học bổng, 10 thùng chứa rác  cho nhà trường và các em học sinh để giúp các em thêm hành trang an toàn hơn trên hành trình đến với trường học.

 Phan Chinh

Tin mới

Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia
Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia

Cần thiết xem xét, quyết định một số nội dung của chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân một số Dự án, Tiểu dự án trong Chương trình.

Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?
Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?

Nghị định nêu rõ, việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể được thực hiện đối với 7 loại hình di sản và những ưu tiên khác...

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.