Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ đầu mối lớn nhất Nghệ An đóng cửa trong mùa dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp từ dịch Covid-19, thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và công văn của UBND TP. Vinh, Ban Quản lý (BQL) chợ Vinh đã cho đóng hơn 2.500 ki-ốt không thiết yếu nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, đơn vị này cũng thường xuyên kiểm tra giá cả, chất lượng các mặt hàng nhu yếu phẩm đang được bày bán.

Chợ Vinh được biết đến là chợ đầu mối hàng hóa lớn với lịch sử hàng trăm năm thành lập. Quá trình phát triển, nơi đây trở thành trung tâm kinh tế, điểm giao thương quan trọng của cả khu vực Bắc Trung Bộ. Khu chợ này tập trung rất nhiều tiểu thương từ các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định đến Hà Tĩnh, Quảng Bình. Tuy nhiên, trái ngược với không khí tất bật nhộn nhịp trước đây, chợ Vinh hiện nay trầm lắng hẳn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Đình chính chợ Vinh cao 3 tầng tạm ngừng hoạt động, hơn 2.500 ki-ốt bên trong đóng cửa hoàn toànĐình chính chợ Vinh cao 3 tầng tạm ngừng hoạt động, hàng nghìn ki-ốt bên trong đóng cửa hoàn toàn...

Trước cổng chính chợ Vinh, các hoạt động mua bán vẫn diễn ra nhưng chủ yêu là các mặt hàng nhu yếu phẩm nằm trong danh mục cho phép hoạt độngTrước cổng chính chợ Vinh, các hoạt động mua bán hàng, dịch vụ thiết yếu như lương thực, thực phẩm, hoa quả, đồ khô vẫn được diễn ra. Mọi người nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi trao đổi hàng hóa

Chiều nay (31/3), theo quan sát, ghi nhận của PV tại chợ Vinh, đình chính với dãy nhà cao 3 tầng ngừng hoạt động, hàng nghìn ki-ốt bên trong đóng cửa hoàn toàn. Phía ngoài, hai đình Tây và Đông cũng chỉ còn lại mốt số ki-ốt kinh doanh hàng lương thực, thực phẩm như gạo, thịt, rau quả. Công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện ngay trước cổng đình chính.

Về vấn đề nêu trên, trả lời Thương hiệu & Công luận, ông Nguyễn Hữu Đắc, Trưởng BQL chợ Vinh cho biết: “Chợ Vinh có tổng diện tích khoảng 30.000m2 với hơn 3.200 ki-ốt. Theo chỉ đạo của thành phố, hiện chúng tôi đã cho đóng cửa hơn 2.500 ki-ốt kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, như: sắt, giày dép, mỹ phẩm, vàng mã, đồ may mặc…Thời gian thực hiện 15 ngày.

Đến nay, các hộ kinh doanh cơ bản đã thực hiện nghiêm túc. BQL chợ Vinh đã rà soát, lập danh sách tất cả các hộ kinh doanh buộc phải đóng cửa và gửi về cho thành phố. Đồng thời, chúng tôi giao các đội có chức trách ngày, đêm tổ chức kiểm tra về giá cả, chất lượng các mặt hàng đang được bày bán; xử lý ngay những trường hợp không chấp hành”.

Thông báo của BQL chợ Vinh về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại chợ VinhThông báo của BQL chợ Vinh về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại chợ Vinh

Hiện nay, toàn tỉnh Nghệ An hiện có 405 chợ dân sinh đang hoạt động với hàng chục ngàn ki -ốt. Các địa phương cũng đang triển khai việc đóng cửa các ki -ốt, gian hàng không thiết yếu chủ động phòng, chống dịch bệnh. Thời gian đóng đến ngày 15/4 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.