Tuy xuất phát từ Trung Quốc nhưng ngày lễ độc thân 11/11 từ lâu đã lan tỏa sang Việt Nam và hiện trở thành một trong những ngày hội mua sắm lớn nhất năm. Với vô số chương trình khuyến mại, ngày này hàng năm đem lại doanh thu rất lớn cho các thương hiệu, cửa hàng, thậm chí là dân buôn bán lẻ trên thị trường hay chợ mạng.

"Mưa" khuyến mại đổ bộ

Từ nhiều ngày nay, các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee...đều đồng loạt tung các ưu đãi đặc biệt để kích thích khách mua. Shopee tung chương trình “Flash sale" với khuyến mại giảm giá lên tới 30 - 50%, cùng nhiều voucher trị giá 999.000 đồng, 119.000 đồng dành cho nhiều sản phẩm giảm giá theo từng giờ.

Tiki tung coupon trị giá 1 triệu đồng, giảm giá 50%, đồng giá 11.000 đồng, freeship...

Lazada hút khách với chương trình voucher bonus 800.000 đồng, trợ giá lên tới 3 triệu đồng. Ngoài ra vào khung giờ 12h và 20h, Lazada tung ra deal lớn, đơn 99.000 đồng giảm 25.000 đồng; đơn 250.000 đồng giảm 50.000 đồng.

Các "ông lớn" trong ngành công nghệ như Apple, Sony, SamSung...cũng đua nhau mở "đại tiệc" giảm giá sản phẩm, mức giảm cao nhất lên đến 50%.

Các thương hiệu thời trang nổi tiêng Nike, Adidas...giảm sâu giá 30 - 40%, áp dụng mua 2 tặng 1.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Không chỉ các thương hiệu lớn mà hàng loạt shop online cũng đồng loạt đua nhau mời chào khách hàng với những khuyến mại, giảm giá, ưu đãi nhân dịp 11/11 để tăng sức "nóng". Trên mạng xã hội Facebook, hiện chỉ cần gõ cụm từ khóa “sale 11/11” là có thể tìm thấy vô số thông tin các shop online đang "ăn" theo ngày này.

Anh Trần Triệu Long chủ một cửa hàng quần áo ở quận Hà Đông cho biết, từ ngày 7/11, cửa hàng đã chạy chương trình khuyến mại, giảm giá 15 - 30% với toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng và  dự tính sẽ giảm giá sâu 40 % vào đúng ngày 11/11.

“ Hiện tại cửa hàng tôi ngoài chương trình giảm giá 30% cho sản phẩm mùa hè, 15% cho đồ thu đông, còn có những khuyến mãi khác như mua 4 áo phông tặng 1 áo phông, tuy lợi nhuận thu về ít nhưng bù lại bằng số lượng. Đây cũng là cơ hội để cửa hàng dọn kho đồ mùa cũ để chuẩn bị cho đồ đông ", anh Long nói.

Bỏ thời gian, lập hội săn sale 11/11

Vô số chương trình khuyến mại online được tung ra ào ạt khiến người tiêu dùng "ngợp", ai cũng muốn mua được sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, để canh được đúng "giờ vàng" thì không phải ai cũng làm được. Chính vì thế, nhiều người tiêu dùng phải bỏ thời gian, học hỏi kinh nghệm săn sale hay lập hội để hỗ trợ nhau săn thành công hàng khuyến mại.

Khảo sát trên mạng xã hội cho thấy, từ nhiều ngày nay, các hội nhóm canh sale trên Facebook với quy mô hàng nghìn người đang hoạt động rất sôi nổi, với những bài đăng về kinh nghiệm săn sale, canh sale liên tục được chia sẻ.

Hà Trần (t/h)