Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cho thuê đất sai quy hoạch tại KLHTT Quốc Gia: Bàn giao mặt bằng trước ngày 1/6

Trong những năm vừa qua tình trạng đất vàng tại khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình liên tục bị xẻ thịt làm nhà hàng, kinh doanh buôn bán...Được biết, đến thời điểm hiện tại KLHTT QG Mỹ Đình đang phải tiến hành rà soát, thu hồi lại các diện tích đất cho thuê không đúng quy hoạch.

Câu chuyện xẻ thịt đất để cho thuê tại mở dịch vụ tràn lan, từ quán bia hơi, cà phê tới những dịch vụ nhạy cảm như massage…tại KLHTT QG Mỹ Đình đã gây nhiều dư luận trái chiều lâu nay. Hoạt động cho thuê của KLHTT QG Mỹ Đình gây nên tình trạng vi phạm trật tự công cộng, mất mỹ quan đô thị nặng nề. Chính quyền sở tại nhiều lần đã ra văn bản xử phạt nhưng không xong. Quận Nam Từ Liêm thậm chí phải gửi cả văn bản lên Bộ VH-TT&DL, cơ quan chủ quản của KLHTT QG Mỹ Đình , để yêu cầu có ý kiến chỉ đạo xử lý, rốt cuộc đâu vẫn hoàn đấy.

Cho thuê đất sai quy hoạch tại KLHTT Quốc Gia: Bàn giao mặt bằng trước ngày 1/6 - Hình 1

 Cho thuê đất sai quy hoạch tại KLHTT Quốc Gia, buộc thu hồi trước 1/6

Để nói về câu chuyện này thì phải lần ngược lại quyết định năm 2011 của Bộ VH-TT&DL, với việc cho phép KLHTT QG Mỹ Đình thực hiện thí điểm liên danh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong việc khai thác, cơ sở vật chất, quỹ đất để tăng nguồn thu và tới năm 2012, KLHTT QG Mỹ Đình chính thức được tự chủ về tài chính. Cộng với việc Khu Liên hợp được cho trực thuộc Bộ VH-TT&DL thay vì Tổng cục TDTT như trước, việc giám sát hoạt động của Mỹ Đình không còn sát sao. Toàn bộ các quyết định trên đều diễn ra dưới thời nguyên Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh.

Được biết, ngày 29/3 Bộ VH-TT&DL đã có công văn do Thứ trưởng Lê Khánh Hải ký, chỉ đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải thu hồi lại mặt bằng cho thuê ngắn hạn. Nội dung công văn gồm 2 nội dung yêu cầu:

1.Rà soát lại các hợp đồng liên kết, hợp tác kinh doanh, hợp tác đầu tư của Khu Liên hợp (kể cả các hợp đồng đã ký nhưng chưa triển khai thực hiện). Trong quá trình rà soát, nếu có phát sinh vướng mắc, Khu Liên hợp phải báo cáo kịp thời về Bộ để xem xét;

2. Dừng khai thác, cho thuê toàn bộ phần diện tích đất đã đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chưa triển khai các dự án theo quy hoạch. Khu Liên hợp có trách nhiệm chấm dứt các hợp đồng cho thuê, khai thác ngắn hạn hiện có và thu hồi lại mặt bằng.

Chỉ đạo trên của Bộ VH-TT&DL tuân theo các Nghị định số 151/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và Nghị định 167/2017/NĐ-CP, quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ thì ngày 13/4 vừa qua, lãnh đạo KLHTT QG Mỹ Đình đã tổ chức làm việc với các đơn vị cho thuê đất trong diện phải thu hồi theo công văn trên. Một số đơn vị đã đề nghị KLHTT QG Mỹ Đình cho thời gian từ 3-6 tháng hoặc 6 tháng để tiến hành công tác di dời, tìm địa điểm mới. Tuy nhiên, lãnh đạo KLHTT QG Mỹ Đình thống nhất thời gian bàn giao mặt bằng chậm nhất là ngày 1/6/2018.

Trong khi đó, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa cho biết, chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL là đúng nên cần được ủng hộ. Ông Nghĩa nói các hợp đồng đều là cho thuê ngắn hạn, với điều khoản quy định khi nhà nước cần, có thể thu hồi trong 30 ngày. Được biết, có những đơn vị không ký trực tiếp với Mỹ Đình mà thông qua công ty khác. Trong biên bản làm việc với KLHTT QG Mỹ Đình  hôm 13/4 (13 công ty dự họp), Khu Liên hợp yêu cầu các công ty có trách nhiệm thông báo nội dung cuộc họp với các đơn vị thuê lại.

Đông Hòa

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.