Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cho vay trả góp: Phụ nữ an toàn hơn nam giới

THCLKhảo sát của Công ty tài chính Home Credit về nhóm khách hàng nữ vay trả góp của công ty từ trước đến nay dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu cho thấy tỷ lệ phụ nữ vay trả góp an toàn hơn nhiều so với nam giới.

Điều này có nghĩa trong 1.000 phụ nữ vay Home Credit thì chỉ có 4 phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên, trong khi con số này ở nam là 8 khách hàng.

Cho vay trả góp: Phụ nữ an toàn hơn nam giới - Hình 1

Hình minh họa

Cùng với mức sống ngày càng nâng cao, nhu cầu mua sắm, sinh hoạt của dân cư cũng tăng theo. Nắm được nhu cầu trên các chương trình cho vay tiêu dùng các ngân hành ngày càng mở rộng về cả số lượng và chất lượng. Hệ thống ngân hàng đã thực hiện đổi mới mạnh mẽ các hoạt động của mình, trong đó phụ nữ là đối tượng được đánh giá có tiềm năng mua sắm vô cùng lớn.

Ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit Việt Nam cho biết: “Việc hiểu biết rõ chi tiết về đặc điểm của tất cả khách hàng sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng nhằm tăng sự lựa chọn, cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn”.

 Home Credit Việt Nam đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về tất cả các khách hàng nữ vay trả góp của công ty từ trước đến nay.

 Xét về loại sản phẩm khách hàng nữ hay mua, trong mảng hàng điện máy điện tử, có đến 84% khách hàng nữ vay tiền Home Credit để mua điện thoại, kế đến là các mặt hàng gia dụng với 12%. Về thương hiệu điện thoại, Oppo và Samsung là 2 thương hiệu được khách hàng nữ Home Credit ưa chuộng với 40% khách hàng mua Oppo và 37,8% mua Samsung. 

Cụ thể, số lượng khách hàng nữ chỉ chiếm 39% tổng số khách hàng của Home Credit. Đồng thời, tỷ lệ nam không hoàn thành đúng nghĩa vụ trả nợ ngay trong kỳ đầu tiên gấp đôi tỷ lệ của nữ. Điều này có nghĩa trong 1.000 phụ nữ vay Home Credit thì chỉ có 4 phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên, trong khi con số này ở nam là 8 khách hàng. Tỷ lệ này của nữ cũng thấp hơn nhiều so với nam giới trong các kỳ trả nợ thứ 2, 3, 4. Điều này cũng phù hợp với nhận định đa số phụ nữ cẩn trọng và trách nhiệm hơn nam giới.

Nếu tính riêng về khách hàng nữ, cung hoàng đạo có tỷ lệ trễ hạn trong vòng 4 kỳ góp đầu tiên thấp nhất là cung Nhân Mã (sinh từ 22.11 đến 21.12) với 2,4%. Nói cách khác, khách hàng nữ cung Nhân Mã có độ rủi ro thấp nhất, cứ 1.000 khách hàng nữ thuộc cung Nhân Mã thì có 24 người chậm trễ trong việc hoàn trả khoản vay. Trong khi đó, cung hoàng đạo có độ rủi ro cao nhất là khách hàng nữ thuộc cung Bảo Bình (người sinh từ 20.01 đến 18.02) với tỷ lệ 2,8% khách bị trễ hạn một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.

Nếu nói về đội rủi ro thì khách hàng nữ có tên Giàu và Sang nằm trong tốp có độ rủi ro cao nhất với lần lượt 3,7% và 3,6% khách hàng nữ mang tên này không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ của một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.

Trong vòng 1 năm trở lại đây, khách hàng nữ tên Trang vay nhiều nhất tại Home Credit, với số hợp đồng của khách hàng nữ tên này chiếm hơn 3% tổng số hợp đồng của khách hàng nữ, kế tiếp là khách hàng nữ có tên Hương với 2,7%.

Những số liệu này cho thấy, với đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và là người quản lý tài chính gia đình, tỷ lệ phụ nữ vay trả góp từ Home Credit thấp hơn nhiều so với nam giới nhưng các chỉ số về an toàn lại cao hơn nhiều.

Ngọc Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.

Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%
Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%

VASEP khuyến cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc giá xuất khẩu hợp lý và điều chỉnh tăng dần từ 5-10% từ nay cho đến quý III và quý IV.

20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024. Đồng thời, có một số lưu ý với thí sinh và cơ sở đào tạo.

Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng
Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng

Loạt công trình ở Nha Trang , tỉnh Khánh Hòa xây vượt nhiều tầng so với giấy phép xây dựng, tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh.