Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chốt phương án đi lại giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh xung quanh

Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh vừa hoàn chỉnh phương án tổ chức cho người lao động di chuyển giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Tây Ninh.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Với tỉnh Long An, người lao động muốn chạy ô tô, xe máy cá nhân từ thành phố Hồ Chí Minh cần đáp ứng điều kiện đã tiêm vaccine phòng Covid-19 (ít nhất một mũi với loại vaccine 2 mũi và sau 14 ngày tiêm) hoặc khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng. Họ cũng phải có xác nhận xét nghiệm âm tính với nCoV hiệu lực 7 ngày.

Người đi từ thành phố Hồ Chí Minh vào Bình Dương bằng ô tô phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính nCoV còn hiệu lực định kỳ 7 ngày/lần và giấy xác nhận lưu thông người lao động ghi rõ địa điểm, cung đường.

Nếu đi bằng mô tô, xe gắn máy, người lao động chỉ được đi lại giữa 2 địa phương giáp ranh thành phố Thủ Đức và thành phố Thuận An, Dĩ An.

Người ngồi trên xe phải tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính nCoV còn hiệu lực định kỳ 7 ngày/lần và giấy xác nhận lưu thông của người lao động ghi rõ địa điểm, cung đường.

Người đi từ thành phố Hồ Chí Minh vào Tây Ninh phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 21 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính nCoV còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Riêng tỉnh Đồng Nai chưa cho phép xe cá nhân (ô tô, mô tô, xe máy) lưu thông ra vào địa bàn.

Người đi từ 3 tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh vào thành phố Hồ Chí Minh (bằng ô tô, mô tô, xe gắn máy) phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính nCoV còn hiệu lực định kỳ 7 ngày/lần.

Tổ chức vận chuyển bằng ô tô: Đối tượng vận chuyển là công nhân, chuyên gia do doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn thành phố và ngược lại.

Công nhân, chuyên gia phải đảm bảo đã tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV định kỳ 7 ngày/lần.

Đoàn đi từ thành phố Hồ Chí Minh vào Long An, Đồng Nai, Bình Dương, người trên xe phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính định kỳ 7 ngày/lần.

Đoàn đi từ thành phố Hồ Chí Minh vào Tây Ninh, người trên xe phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 21 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính trong vòng 72 giờ.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng
Vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng

Trong khi vàng nhẫn rung lắc và đảo chiều điều chỉnh giảm thì giá vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng trong phiên sáng 27/4.

Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%
Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.