Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ đầu tư tự ý tháo camera an ninh chung cư Saigonres Plaza

Một nhóm người tự ý mang thiết bị đến tháo gỡ toàn bộ hệ thống camera an ninh của mỗi tầng chung cư. Điều đáng nói, việc tháo gỡ hệ thống camera an ninh trong khu chung cư không hề được CĐT hay BQL thông báo trước cho cư dân khiến người dân vô cùng bức xúc..

Ngang nhiên tháo toàn bộ camera an ninh

Mới đây, theo cư dân tại chung cư Saigonres Plaza (188 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM) do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô (Công ty Sài Gòn Nam Đô) làm chủ đầu tư và Công ty CP Đầu tư BĐS Hùng Vương (Công ty Hùng Vương) là đơn vị quản lý. Theo đó, chủ đầu tư có những vi phạm nghiêm trọng về việc bàn giao khu chung cư, không minh bạch, không thông báo bằng văn bản theo quy định.

Chủ đầu tư tự ý tháo camera an ninh chung cư Saigonres Plaza - Hình 1

Chung cư Saigonres Plaza do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Nam Đô làm chủ đầu tư

Theo phản ánh của người dân, sáng ngày 24/12, một nhóm người tự ý mang thiết bị đến tháo gỡ toàn bộ hệ thống camera an ninh của mỗi tầng chung cư. Vụ việc trên không có bất kỳ thông báo tháo gỡ bằng văn bản hay bằng miệng từ phía Chủ đầu tư (CĐT) cũng như Ban quản lý (BQL) chung cư. Theo các cư dân, hành động này xâm phạm lợi ích cơ bản của cư dân đang sống trong tòa nhà. Ngay lập tức người dân đã báo cơ quan chức năng đến lập biên bản xự việc.

Nhiều cư dân bức xúc cho biết, chung cư thường xuyên xảy ra tình trạng an ninh bất ổn như mất xe, giờ đang trong thời gian cận Tết, Ban quản trị mới về đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ, giao nhận bàn giao tài sản từ Chủ đầu tư và Ban quản lý cũ. “Việc tháo gỡ các camera, ngưng sử dụng hệ thống thẻ từ mà không thông báo tới cư dân là trái phép. Chúng tôi phản đối hành vi này vì đã gây mất trật tự an ninh, đe dọa tính mạng của cư dân”, một cư dân bức xúc.

Được biết, ngày 25/12, bảo vệ đã rút khỏi tất cả vị trí của khu chung cư dù tại thời điểm đó việc bàn giao tầng hầm bãi xe chung cư giữa phía chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô - thuộc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn và Ban Quản lý cũ và đơn vị Ban quản trị mới chưa được hoàn tất. Ngoài ra,  cư dân còn phát hiện toàn bộ xe cộ dưới tầng hầm không có dữ liệu ghi nhận đầu vào. Điều này đã gây ra sự bức xúc, lo lắng cho người dân sống tại đây về tình trạng an ninh, trộm cắp tài sản.

Trước đó, CĐT và đơn vị quản lý tòa nhà từng có mâu thuẫn với các hộ dân xung quanh vấn đề phí quản lý. Theo các hộ dân sinh sống tại tòa chũng cư cho biết từ tháng 1/2017, ban quản lý tòa nhà đã áp dụng mức thu phí vận hành chung cư là 8.000 đồng/m2/tháng đối với các hộ dân sống tại đây. Nhiều cư dân, trong đó có ông Dũng đang đối chiếu mức phí quản lý này với khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư do UBND TP. HCM ban hành ngày 31/3/2018.

Chủ đầu tư tự ý tháo camera an ninh chung cư Saigonres Plaza - Hình 2

Bộ phận kỹ thuật tòa nhà trực thuộc Công ty Cổ Phần Địa Ốc Hùng Vương đã thực hiện tháo dỡ toàn bộ camera an ninh tại các tầng

Theo đó, tại khoản 2, điều 2 của Quyết định số 11/2018/QĐ-UBND, mức thu tối đa phí quản lý, vận hành nhà chung cư của chủ đầu tư không vượt quá 6.000 đồng/m2/tháng. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 10/4/2018, nhưng tháng 5/2018, ban quản lý tòa nhà Saigonres Plaza vẫn tiến hành thu theo mức ban đầu là 8.000 đồng/m2/tháng.

Hộ gia đình nào không nộp đủ với mức phí 8000 đồng thì sẽ bị ban quản lý đã tiến hành cắt nước sinh hoạt, khóa thẻ thang máy cho đến khi hoàn thành nốt số tiền còn thiếu theo quy định của đơn vị quản lý vận hành tòa nhà.

Cư dân phải trắng đêm canh giữ tài sản

Trở lại vấn đề chủ đầu tư tháo toàn bộ camera an ninh, những cư dân sống tại chung cư Saigonres Plaza đã phải phân công nhau thức trắng đêm để bảo vệ tài sản trong chung cư.

Theo phản ánh của cư dân sống tại đây vào khoảng hơn 17h ngày 25/12 cư dân phát hiện toàn bộ xe cộ dưới tầng hầm không có dữ liệu ghi nhận đầu vào. Tại thời điểm này việc bàn giao tầng hầm bãi xe chung cư giữa phía chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô - thuộc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn và Ban Quản lý cũ và đơn vị Ban quản trị mới chưa được hoàn tất nhưng bảo vệ đã rút khỏi tất cả vị trí.

Cuộc họp giữa Ban quản lý chung cư, Ban quản trị, Đại diện phía chủ đầu tư, Đại diện cơ quan pháp luật đã phác thảo bản cam kết chịu trách nhiệm từ phía chủ đầu tư Nam Đô với những sự cố trên. Tuy nhiên mọi việc trở nên chóng vánh khi sau nhiều giờ thoả thuận, những nguyện vọng của cư dân đưa ra yêu cầu phía Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm sự cố vận hành đều không được đáp ứng thoả đáng và kết thúc một cách chóng vánh vào lúc 0h cùng ngày bằng việc phía đại diện chủ đầu tư xin phép đi vệ sinh và không quay trở lại, ngay sau đó tất cả lực lượng bảo vệ tại các chốt toà nhà đã rút khỏi hoàn toàn và để lại cho cư dân nhiều bức xúc cùng nỗi lo về tài sản của mình. Và chính những người dân này phải chia nhau túc trực để canh giữ tầng hầm giữ xe cũng như tài sản của của chính mình.

Cũng theo những cư dân ở đây, đã suốt 2 năm qua họ bức xúc với việc vận hành từ phía chủ đầu tư cũng như Ban quản lý cũ và đến nay vẫn không hề được giải quyết một cách ổn thoả. Các cư dân ở đây hy vọng việc bàn giao giữa Ban quản lí cũ và

Ban quản trị mới được tiến hành êm đẹp để người dân yên tâm “an cư lập nghiệp” tránh tình trạng an ninh không đảm bảo như hiện nay. Trong khi mọi việc chưa được giải quyết, cùng với việc Chủ đầu tư đã rút hoàn toàn đơn vị bảo vệ thì người dân phải tự mình bảo vệ tài sản bằng cách phân công chia ca đê túc trực canh gác xuyên đêm.

Được biết, sau khi Công an phường mời CĐT và BQL lên làm việc, cuối ngày, đại diện Công ty Sài Gòn Nam Đô mới ra văn bản thông báo gửi tới cư dân về việc xác nhận các tài sản riêng của Công ty Hùng Vương, trong đó có có hệ thống camera, thẻ từ thang máy, hệ thống giữ xe.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xem xét xử lý.

Hải Nam

Tin mới

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.

Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành
Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành còn nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển sau khi một số công trình giao thông trọng điểm được đưa vào khai thác như: Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất 26 triệu hành khách/năm, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; sự phát triển của khu vực cảng biển Cái Mép-Thị Vải…

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt) .

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách

Ngày 5/3, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Theo đó, hội chợ sẽ trở lại từ ngày 8 - 11/5/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?
"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thời gian gần đây, một số địa phương xuất hiện hiện tượng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh thuộc các trường THCS, THPT đã được cấp CCCD mở tài khoản ngân hàng.

Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên
Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên

Bộ GD&ĐT cho biết, trong ngày đầu tiên mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đã có gần 200.000 thí sinh đăng ký thành công, không có hiện tượng nghẽn mạng.