Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh: Doanh nghiệp cần chủ động xây dựng thương hiệu, chống hàng giả

Sáng 18/10, tại buổi thăm, làm việc tại Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Bình Phát (cụm công nghiệp Hà Mãn, Trí Quả, Thuận Thành, Bắc Ninh) - doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh nhấn mạnh: "Các doanh nghiệp hội viên cần tích cực thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng, phát triển thương hiệu, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đẩy mạnh chống hàng giả, hàng nhái"...

Chủ
Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh trao đổi cùng Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Bình Phát, Nguyễn Thị Yên

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP).

Theo đó, Hiệp hội VATAP đại diện cho hội viên trong việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế và các cơ quan liên quan trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; bảo vệ, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, trong những năm qua, Hiệp hội VATAP thường xuyên, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, tuyên truyền, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tập hợp - đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả cho các doanh nghiệp hội viên, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước - tạo niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Chủ tịch
Chủ tịch  Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh thăm quan nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Bình Phát

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Bình Phát, Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh cho biết:

Những năm qua, Hiệp hội VATAP đã sát cánh, đồng hành cùng từng ngành hàng, nhóm hàng, phù hợp với yêu cầu của từng hội viên; đồng thời, triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hiệp hội VATAP xác định, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự bền bỉ, không ngừng nghỉ và luôn phải đổi mới; xây dựng thương hiệu doanh nghiệp phải gắn với công tác quản trị thương hiệu. Do đó, Hiệp hội đã định hướng cho các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh việc gắn kết, chia sẻ cùng nhau phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp và sự phát triển của đất nước.

Thời gian qua, các doanh nghiệp đã xác định rõ về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, tạo lập thương hiệu, cũng như hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý như đăng ký sở hữu trí tuệ, bản quyền… nhằm bảo vệ thương hiệu của mình.

Nhiều vụ việc vi phạm về hàng hóa, xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng, đã được xem xét xử lý, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật; các đơn vị sản xuất trong nước đã đầu tư vào sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng, bằng chất lượng và giá cả hợp lý.

Cùng với đó, qua công tác tuyên truyền sâu rộng, trên cơ sở nắm vững các quyền và lợi ích hợp pháp của mình, người tiêu dùng cũng đã yên tâm mua bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ trên thị trường, lựa chọn những địa chỉ đáng tin cậy, để gửi niềm tin thực sự của mình với những thương hiệu Việt.

Sản phẩm
Sản phẩm tã quần trẻ em

Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh đề nghị:

“Trong tình hình mới, nhiệm vụ, khối lượng công việc lớn, công tác phối hợp, tuyên truyền đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả còn nhiều phức tạp. Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Bình Phát nói riêng và các doanh nghiệp hội viên nói chung, cần tích cực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ; chú trọng xây dựng, phát triển thương hiệu, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp, tích cực chống hàng giả, gian lận thương mại”. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Bình Phát, Nguyễn Thị Yên gửi lời cảm ơn lãnh đạo Hiệp hội VATAP và đoàn công tác đã đến thăm, động viên đối với lãnh đạo, CBCNV công ty - qua đó, thể hiện sự quan tâm, sát sao của lãnh đạo Hiệp hội trong công tác hoạt động, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hội viên.

Bà Nguyễn Thị Yên hứa sẽ tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác sản xuất, kinh doanh và chấp hành đúng các định hướng, quy định hoạt động của Hiệp hội, tích cực xây dựng, đóng góp vào sự phát triển chung của Hiệp hội. 

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Yên chia sẻ: 

Năm 2013, nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành hàng đồ tiêu dùng - với mong muốn cung cấp những sản phẩm tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Bình Phát đã mạnh dạn đầu tư lắp đặt dây chuyền sản xuất sản phẩm tã người lớn, tã quần trẻ em, băng vệ sinh phụ nữ, giấy vệ sinh,... với công nghệ tiên tiến, hiện đại của nước ngoài, trên diện tích gần 10.000 m2.

Nhà máy được xây dựng, sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015- GMP, có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất cho 10 dây chuyền hiện đại; hệ thống nhà kho đạt chuẩn 5S; phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm, với hệ thống máy móc thí nghiệm hiện đại, cùng đội ngũ 100 cán bộ, công nhân viên giầu kinh nghiệm.

Sản phẩm tã của công ty được sản xuất bởi công nghệ nhiều ngăn tiên tiến, với hàng nghìn lõi thấm nhỏ, giúp tăng tốc độ hút đột phá, tăng thoáng bề mặt, tăng lượng lưu trữ, thời gian sử dụng vượt trội. 

Nhiều năm nay, các sản phẩm của doanh nghiệp đã được khách hàng tin tưởng, lựa chọn sử dụng và được phân phối trên khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Công ty bảo đảm, duy trì công việc ổn định cho gần 100 công nhân, lao động địa phương, với với thu nhập hằng tháng gần 10 triệu đồng/tháng/người.

Bà Nguyễn Thị Yên nhấn mạnh:

"Quy mô thị trường tã Việt Nam hiện khoảng 650 triệu USD/năm, với sản lượng tiêu thụ khoảng 4 tỷ miếng tã mỗi năm. Trong khi đó, nhu cầu của người dùng đối với các sản phẩm em bé có chất lượng cao ngày càng tăng nhanh. Riêng với mặt hàng tã, bỉm trẻ em, tốc độ tăng trưởng lên tới 139%/năm. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt khoảng 15 - 18% thị phần ngành hàng tã trẻ em vào năm 2025".

Kiên - Tâm

Bài liên quan

Tin mới

Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ
Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ

Doanh thu của Apple giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, xuống 90,75 tỷ USD. Doanh số iPhone giảm đi 10,5% xuống 46 tỷ USD, chủ yếu do sụt giảm tại khu vực Châu Á.

Nghiêm cấm hành vi tăng khống, làm sai lệch hồ sơ công trình giao thông
Nghiêm cấm hành vi tăng khống, làm sai lệch hồ sơ công trình giao thông

Bộ Giao thông vận tải vừa có yêu cầu Thanh tra Bộ, các ban quản lý dự án và đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý chất lượng, tiến độ, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.

Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại Lọc hóa dầu Bình Sơn
Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại Lọc hóa dầu Bình Sơn

Tại các buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thường chia sẻ “Tập thể người lao động BSR là tài sản quý nhất mà Công ty đang có”. Vậy BSR đã và đang áp dụng, xây dựng những chính sách gì để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho “tài sản quý nhất” của mình?.

Điện Biên Phủ - sự trở lại của những giọt nước mắt hạnh phúc
Điện Biên Phủ - sự trở lại của những giọt nước mắt hạnh phúc

Các cựu binh Pháp từng tham chiến tại Điện Biên Phủ đã có mặt tại vùng đất này trong những ngày tháng 5 lịch sử. Có lẽ phải mất rất nhiều thời gian, họ mới “tiêu hóa” được nỗi đau thất trận. 70 năm trước, họ rời vùng đất này với những giọt nước mắt của đau thương, chết chóc, nhưng khi quay lại, đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của sự hàn gắn và hướng tới tương lai.

Sáng nay, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều
Sáng nay, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều

Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Sau đó là phần trình diễn của 9 máy bay trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua Lễ đài. Lực lượng diễu binh, diễu hành sẽ trình diễn những động tác trang nghiêm, hùng mạnh, đúng điều lệnh; đồng thời thể hiện tính thống nhất chính quy, kỷ luật cao, với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò cổ phiếu mới
Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò cổ phiếu mới

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 7/5, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua thăm dò với mục tiêu hướng về vùng 1.290 điểm.