Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai

Chiều 19/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác của Quốc hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Cùng làm việc có ông Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang báo cáo với Đoàn công tác khái quát về đặc điểm tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, công tác quốc phòng, an ninh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, hoạt động đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh; đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu lên 05 kiến nghị đề xuất đối với Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai - Hình 1

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Gia Lai và sẽ chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 

Theo đó, tỉnh đề nghị Trung ương sớm có cơ chế mở cho tỉnh như ưu đãi về tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp (theo hướng miễn, giảm), hỗ trợ chi phí vận chuyển, lãi suất ưu đãi trong thời kỳ đầu xây dựng cơ bản đối với dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm nông nghiệp, thức ăn giá súc và các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Trung ương xem xét việc xây dựng quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng chủ lực như tiêu, cà phê, cao su; đồng thời, sớm xem xét các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các hộ gia đình đã vay vốn ngân hàng trồng tiêu mà hiện nay không có khả năng trả nợ do cây tiêu vừa mất mùa, mất giá và chết.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Trung ương xem xét đầu tư cho tỉnh Công trình Thủy lợi Djang tại xã Lơ Ku, huyện Kbang để giải quyết nước tưới cho 250 ha lúa 02 vụ và 3.000 cây hoa màu các loại trên địa bàn, nhất là vào mùa khô hạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Gia Lai đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng tình với những giải pháp địa phương đưa ra, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tỉnh Gia Lai cần có định hướng cơ bản nhất, để đầu tư thực hiện từ cái khó nhất như: tỉ lệ hộ nghèo còn nhiều; cần thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới; thu hút nhiều hơn nữa các nguồn đầu tư; gia tăng sản phẩm nông nghiệp để xuất khẩu. Nếu làm được như vậy sẽ giải quyết căn bản việc nâng cao đời sống của người dân, tiến tới xóa đói, giảm nghèo và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Gia Lai cần bắt tay với Kon Tum để phát triển vùng du lịch ở Tây Nguyên.

Theo Chủ tịch Quốc hội, muốn phát triển du lịch thì phải có giao thông kết nối. Tỉnh Gia Lai cùng với Kon Tum thuộc tiểu vùng Bắc Tây Nguyên cần phải tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Chủ tịch Quốc hội cũng khẳng định, việc chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an sinh xã hội cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vì thế lãnh đạo tỉnh Gia Lai cần chú trọng đến công tác này.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, lãnh đạo các cấp ở tỉnh Gia Lai cần lắng nghe ý kiến của nhân dân, cử tri; đi kiểm tra nắm tình hình, không để những đám lửa nhỏ bùng lên thành điểm nóng. Triển khai thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, Quốc hội…

Với những kiến nghị của tỉnh, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, sẽ ghi nhận và gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.