Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chú trọng phát triển con người toàn diện, coi khoa học - công nghệ là động lực then chốt cho phát triển

Theo GS Munasinghe Mohan, phát triển bền vững là đường hướng quan trọng đã được thể hiện trong chương trình nghị sự phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc đến năm 2030. Việt Nam có đầy đủ điều kiện tài nguyên, môi trường, con người… để trở thành hình mẫu, tiên phong trong phát triển bền vững.

Chiều 16/09, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tiếp thân mật 51 nhà khoa học tham dự hội thảo "Khoa học, đạo đức và phát triển con người" thuộc chương trình "Gặp gỡ Việt Nam". 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà khoa học. Ảnh PHẠM HẢI
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà khoa học. Ảnh PHẠM HẢI.

Giáo sư (GS) Michel Spiro, Chủ tịch Hội đồng Năm Quốc tế về khoa học cơ bản vì sự phát triển bền vững, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Vật lý quốc tế, thay mặt các nhà khoa học cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn. GS Michel Spiro nhận định, Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng, hoàn toàn có thể trở thành hình mẫu trong phát triển bền vững.

GS Munasinghe Mohan, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Liên chính phủ (tổ chức được trao giải Nobel Hòa bình 1997) đến từ Sri Lanka cho biết: Ông là người bạn lâu năm và rất ngưỡng mộ Việt Nam. GS Munasinghe Mohan chia sẻ: "Việt Nam là điểm đến ưa thích của tôi và vợ, chúng tôi đến cách đây 20 năm, chúng tôi cảm phục sự đón tiếp ấm áp, hiếu khách cũng như nể phục bản lĩnh kiên cường của người Việt Nam".

Theo GS Munasinghe Mohan, phát triển bền vững là đường hướng quan trọng đã được thể hiện trong chương trình nghị sự phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc đến năm 2030. Việt Nam có đầy đủ điều kiện tài nguyên, môi trường, con người… để trở thành hình mẫu, tiên phong trong phát triển bền vững. "Các nhà khoa học luôn sẵn sàng đồng hành với những nhà lãnh đạo như lãnh đạo Việt Nam khi hướng tới tăng trưởng xanh, bao trùm", GS Munasinghe Mohan bày tỏ.

Chủ tịch nước cho biết, đã lắng nghe phát biểu của GS Trần Thanh Vân (một trong 03 người Châu Á được tặng Huy chương Tate của Hội Vật lý Mỹ vào năm 2012) và 04 nhà khoa học quốc tế thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc cùng Việt Nam. Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp thu, tổng hợp các trao đổi tại hội thảo để tham khảo cho việc xây dựng chính sách, điều hành...

Ảnh minh họa internet
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Chú trọng phát triển con người toàn diện, coi khoa học - công nghệ là động lực then chốt cho phát triển. Ảnh minh họa internet.

Chủ tịch nước cho rằng, Việt Nam luôn coi khoa học - công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt cho phát triển công nghiệp hiện đại, tăng trưởng cao, bền vững...

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh Việt Nam chú trọng phát triển con người toàn diện, phát huy sức sáng tạo to lớn của người dân, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe, sự an toàn và môi trường sống, nâng cao mức sống của người dân, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời tập trung xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người văn hóa mới trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Việt Nam đã và đang nỗ lực thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững SDG-2030 của Liên Hiệp Quốc. Việt Nam phấn đấu đến năm 2045 là nước phát triển, vì vậy đất nước rất cần nguồn lực con người.

"Với ý chí và quyết tâm cao, chúng tôi luôn nỗ lực, vững tin vào con đường đi lên của mình, phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh" và rất mong nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của cộng đồng quốc tế và của tất cả các bạn thân mến, đặc biệt là các nhà khoa học", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ. 

Lê Xuân (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.