Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng chỉ EDGE đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 16-12, tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn tài

Ngày 16-12, tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn tài chính IFC (thuộc Nhóm Ngân hàng thế giới) đã trao những Chứng chỉ EDGE (công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả ) đầu tiên tại Việt Nam cho Công trình Khu căn hộ The Bridgeview của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long và Tòa nhà Văn phòng FPT của Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng.

Chứng chỉ EDGE của IFC là một hệ thống đánh giá công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả, giúp tiết kiệm năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu xây dựng công trình, qua đó giúp giảm phát thải khí nhà kính. Chứng chỉ EDGE được thiết kế cho các thị trường mới nổi, giúp đưa ra các giải pháp thiết kế kỹ thuật hiệu quả cho công trình với những tính toán chi phí đầu tư và mức tiết kiệm tương ứng để chủ đầu tư lựa chọn mức độ “xanh” của công trình.

Để đạt được Chứng chỉ EDGE dựa trên thiết kế công trình, các chủ đầu tư sẽ phải chứng minh công trình của mình có tiềm năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất là 20% so với một công trình điển hình, thông qua sử dụng công cụ EDGE để đánh giá.

Cụ thể:  Công trình Khu căn hộ The Bridgeview được thiết kế với các giải pháp năng lượng hiệu quả như:  sử dụng vật liệu ít tiêu tốn năng lượng cho lớp vỏ công trình, hệ thống đèn hiệu suất cao và vòi tiết kiệm nước đạt mức tiết kiệm 20,02% đối với năng lượng, 21,7% đối với nước và 26,8% đối với vật liệu. Tòa nhà Văn phòng FPT có thiết kế giảm mức tiêu thụ năng lượng 20,97%, mức tiêu thụ nước 31,8% và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu 20,2%.

“Là công ty phát triển bất động sản đầu tiên nhận được Chứng chỉ EDGE tại Việt Nam, chúng tôi đang tiếp tục khẳng định cam kết xây dựng các công trình của Nam Long theo hướng thân thiện với môi trường, đồng thời mang lại chất lượng cuộc sống cao cho cư dân,” ông Nguyễn Ngọc Thanh, Giám đốc Thiết kế của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long khẳng định.

“Việc nhận được Chứng chỉEDGE cho các giải pháp thiết kế công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả là kết quả đến từ định hướng chiến lược của Công ty Cổ phần đô thị FPT Đà Nẵng đối với việc thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành xây dựng và qua đó cải thiện các điều kiện môi trườngtại khu vực đô thị,” ông Bùi Thiện Cảnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng nhấn mạnh.

“Cùng với việc thực hiện Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về Các Công trình Xây dựng Sử dụng  Năng lượng Hiệu QuảQCVN 09:2013/BXD, chúng tôi khuyến khích các nhà đầu tư, các nhà thầu và tư vấn xây dựng hướng tới việc xây dựng các công trình thân thiện hơn với môi trường, thông qua thiết kế theo các tiêu chuẩn công trình xanh tự nguyện từ các tổ chức có uy tín, như hệ thống chứng chỉ EDGE của Nhóm Ngân hàng Thế giới,” ông Nguyễn Trung Hòa, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng khẳng định. “Xu hướng này chắc chắn sẽ giúp giảm đáng kể chi phí sử dụng tài nguyên và do đó sẽ góp phần giảm hát thải khí nhà kính cho cộng đồng.”

“Hệ thống chứng chỉ EDGE là một minh chứng điển hình về hiệu quả kinh tế của các công trình sử dụng năng lượng hiệu quả, khi mà yếu tố tài chính và môi trường có thể song hành cùng nhau,” bà Wendy Werner, Giám đốc phụ trách Thương mại và Cạnh tranh khu vực Đông Á Thái Bình Dương của Nhóm Ngân hàng Thế giớicho biết. “Chúng tôi hy vọng ngày càng có nhiều nhà đầu tư áp dụng chứng chỉEDGE khi mà họ đã biết đến những lợi ích của chứng chỉ này.”

PV




Tin mới

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa có loạt văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Văn bản được Cục Thuế Quảng Ngãi phát đi ngày 20/3/2024.

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.