Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung kết Champions League2018/2019: Cuộc chiến nội bộ của người Anh

Sau 11 năm, trận chung kết Champions League toàn Anh đã được tái hiện, người hâm mộ nước Anh và toàn thế giới đang nóng lòng chứng kiến cuộc đối đầu lịch sử giữa Liverpool và Tottenham tại sân Wanda Metropolitano ở Madrid, Tây Ban Nha.

Mọi ngã đường đang dẫn về “Madrid”.

Ngày 01/06/2019, Wanda Metropolitano - sân nhà của Atletico Madrid sẽ là nơi “trò chuyện nội bộ" của 2 đội bóng Liverpool và Tottenham, họ sẽ cùng “so giầy” trong trận chung kết Champions League 2018/2019 vĩ đại nhất.

Chung kết Champions League2018/2019: Cuộc chiến nội bộ của người Anh - Hình 1

Sân Wanda Metropolitano là nơi diễn ra trận chung kết Champions League 2018-2019

Mọi con đường đều dẫn đến Madrid, và cách mà hai đội bóng “xứ sở sương mù” tìm đến, để thống trị cựu lục địa thật hết sức điên rồ. Chỉ trong hai đêm, Premier League đã khiến cả châu Âu phải ngã mũ thán phục, khi đem đến những màn lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Đầu tiên là Liverpool, từ chỗ thua 0-3 trong trận bán kết lượt đi tại Nou Camp, nhưng đều đó đã thay đổi khi đêm kỳ diệu tại Anfield Liverpool đã "vùi dập" Barcelona tới 4 bàn không gỡ. The Kop vẫn vậy, họ cháy bỏng từ điệu Rock của Klopp, những gì họ thể hiện trong suốt quãng đường đã qua là một lối đá đầy tốc độ, phóng khoáng, nhưng cũng không kém phần chắc chắn. Khi điên dại, khi lại đầy toan tính..., để lần lượt đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Bayern Munich và Barcelona để góp mặt tại Madrid.

Chung kết Champions League2018/2019: Cuộc chiến nội bộ của người Anh - Hình 2

Trận chung kết Champions League giữa Liverpool vs Tottenham hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính

Với Tottenham thì sao? Người ta không thấy một Spurs tấn công ồ ạt, cũng chẳng phải ưu kiểm soát cuộc chơi. Sự đáng sợ của Tottenham đến từ khả năng thích ứng với mọi điều kiện, mọi đối thủ. Để thua Ajax Amsterdam 0-1 ngay tại sân nhà, bước đến SVĐ Johan Cruijff Arena của Ajax, “những chú gà trống Spurs” lập tức bị dội hai gáo nước lạnh đầy bất ngờ. Nhưng, họ đã tạo nên màn lội ngược dòng thần kỳ nhất để lần đầu tiên giành vé vào chơi ở trận chung kết Champions League.

Chờ đại tiệc tấn công của người Anh

Chắc hẳn, The Kopp còn nhớ thất bại đáng tiếc tại chung kết Chapions League 2018, những con người cũ vẫn còn đó, khát khao bước lên đỉnh cao châu Âu vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết. Tấn công, tấn công và tấn công..., chắc chắn đó sẽ là mục tiêu của hàng đầu Jurgen Klopp, bất kể đối thủ có là ai.

Chung kết Champions League2018/2019: Cuộc chiến nội bộ của người Anh - Hình 3

Liverpool đang tràn trề cơ hội để bước lên đỉnh vinh quang

Liverpool có ngọn lửa Jurgen Klopp - vị thuyền trưởng luôn ẩn trong huyết quản mình thứ bóng đá “Gegenpressing” rực lửa. Trong tay ông có những quân bài, những mũi tấn công thượng hạng như Divock Origi, Georginio Wijnaldum (người hùng trong trận bán kết), hậu vệ trẻ Alexander-Arnold, và điển hình là “cây đinh ba” lợi hại Mohamed Salah, Firmino và Mane.

The Kopp khát khao chừng nào, thì những chú gà trống Tottenham lại chờ đợi những điều mới lạ nhất. Chắc chắn rằng, lần đầu được chơi tại trận chung kết C1, họ không muốn phải nhận thất bại. Bởi, Mauricio Pochettino là người chưa bao giờ quen với cảm giác đầu hàng. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc Tottenham sẽ chơi phòng ngự trước Liverpool.

Chung kết Champions League2018/2019: Cuộc chiến nội bộ của người Anh - Hình 4

Khả năng lớn trung phong Harry Kane sẽ kịp bình phục chấn thương trở lại sát cánh cùng Soo Heung Min để giúp Tottenham đầu tiên mơ về giấc mơ lớn

Nếu Liverpool có “cây đinh ba”, thì gà trống lại sở hữu những tay săn bàn siêu hạng không kém. Harry Kane luôn là sát thủ trung phong khó lường, Fernando Llorente có thể sắm vai người hùng bất cứ lúc nào. Đặc biệt, dù được sử dụng như một thứ gia vị trong mâm cỗ, nhưng mỗi lần ra sân Lucas Moura luôn đem lại niềm tin, niềm cảm hứng cho toàn đội.

Bên cạnh đó, hàng công Tottenham còn có sự góp mặt của Son Heung Min - người hùng châu Á. “Ronaldo châu Á” đã không ít lần ghi bàn thắng quyết định, giúp Tottenham thăng hoa. Chàng trai 26 tuổi này đang trở thành nỗi khiếp sợ đối với mọi hàng thủ...

Liverpool không muốn lặp lại lịch sử mùa trước, còn Tottenham - lần đầu tiên được chơi ở một trận chung kết danh giá nhất châu Âu, do vậy người hâm mộ trên toàn thế giới đang ngóng đợi một bữa tiệc tấn công hoa mỹ, đẹp mặt của cả hai đội tại chung kết Champions League tới đây.

Lê Nam - Lê Tuấn

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.