Theo đó, trong đợt chào bán diễn ra từ ngày 6/10/2025 đến 27/10/2025, DNSE đã phân phối thành công 10 triệu trái phiếu mã DSE125018, với tổng giá trị huy động 1.000 tỷ đồng.
Lô trái phiếu này là trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản bảo đảm, có kỳ hạn 24 tháng kể từ ngày phát hành.
Mỗi trái phiếu có mệnh giá 100.000 đồng.
Về chính sách lãi suất trái phiếu: Linh hoạt và hấp dẫn, phù hợp với diễn biến thị trường hiện nay, mang lại lựa chọn đầu tư an toàn và hiệu quả cho nhà đầu tư. Cụ thể, trong 12 tháng đầu tiên, tương đương hai kỳ tính lãi, lãi suất được cố định ở mức 8,3%/năm. Từ kỳ tính lãi thứ ba trở đi, lãi suất áp dụng theo cơ chế thả nổi, tính bằng tổng 3,5%/năm cộng với lãi suất tham chiếu.

Đây là lần thứ hai DNSE phát hành trái phiếu ra công chúng, tiếp nối thành công từ đợt chào bán 300 tỷ đồng vào năm 2024. Việc phân phối thành công toàn bộ khối lượng chào bán trái phiếu cho thấy sức hấp dẫn của DNSE trên thị trường vốn cũng như tiềm năng tăng trưởng của công ty.
Về kết quả kinh doanh, theo báo cáo tài chính quý III/2025, DNSE đạt doanh thu hoạt động 489,5 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 171,1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 136,8 tỷ đồng, đều cao gấp 3 lần cùng kỳ.
Trong 9 tháng đầu năm 2025, DNSE ghi nhận tổng doanh thu gần 1.030 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 263,3 tỷ đồng, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, Công ty đã hoàn thành và vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2025 chỉ sau 9 tháng đầu năm.
Tại thời điểm ngày 30/9/2025, tổng tài sản của DNSE tăng 32% so với đầu năm, lên mức trên 14.000 tỷ đồng.
Kết quả tăng trưởng mạnh mẽ đến từ việc DNSE tận dụng tốt xu hướng tích cực của thị trường, đặc biệt ở mảng tự doanh, cho vay ký quỹ và môi giới chứng khoán. Nổi bật, dư nợ cho vay quý III/2025 của DNSE cán mốc kỷ lục 5.750 tỷ đồng, tăng 48% so với đầu năm.
Cùng với đà tăng trưởng tích cực, thành công trong hoạt động huy động vốn sẽ bổ sung nguồn lực để DNSE mở rộng, phát triển hoạt động cho vay ký quỹ và ứng trước tiền bán, đáp ứng nhu cầu của thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh.
PV (t/h)























