Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán phiên sáng 26/6: Những điểm nhấn bất ngờ

VN-Index duy trì đà hồi phục chậm chạp sau phiên lao dốc đầu tuần khi các mã bluechip không có nhiều biến động, tuy nhiên trên bảng điện tử vẫn xuất hiện những điểm nóng bất ngờ.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Sau phiên lao dốc đầu tuần với thanh khoản tăng vọt, thị trường đã tìm lại được sự cân bằng trong phiên giao dịch hôm qua (25/6) khi VN-Index giữ được ngưỡng hỗ trợ MA50, đồng thời bước trở lại vào trong dải bollinger, nhưng thanh khoản sụt giảm mạnh trở lại, xuống mức thấp nhất gần 1 tháng rưỡi.

Các công ty chứng khoán cho rằng, việc giữ vững MA50 với thanh khoản thấp cho thấy thị trường vẫn chưa vi phạm xu hướng. Tuy nhiên, thị trường thời gian để tìm lại điểm cân bằng.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tiếp đà hồi phục, nhưng vẫn chưa nhận được sự hưởng ứng của dòng tiền cũng như các mã bluechip nên đà hồi phục chỉ ở mức khiêm tốn, gặp khó ở ngưỡng 1.260 điểm. Tuy nhiên, trên bảng điện tử vẫn có những điểm nhấn đáng chú ý ở các mã vừa và nhỏ.

Trong đó, đáng chú ý là PSH của Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tạo sóng về giá khi được kéo lên mức kịch trần 6.380 đồng với thanh khoản hơn 1,7 triệu đơn vị và còn dư mua giá trần.

Trong khi đó, dù không tạo sóng lớn về giá khi chỉ có mức tăng 2,61%, nhưng AAA của Nhựa An Phát Xanh lại tạo đột biến về thanh khoản khi có tổng khớp sau chưa đầy 1 giờ giao dịch là hơn 8,7 triệu đơn vị, dẫn đầu sàn HOSE. Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 1 triệu cổ phiếu.

Trong nhóm VN30, HPG đang có giao dịch tích cực nhất với gần 5,3 triệu đơn vị và cũng đang tăng hơn 1%. Ngoài HPG, nhóm này còn có thêm SSB, GVR và POW tăng hơn 1%, còn 12 mã tăng còn lại chỉ ở mức khiêm tốn. Ở chiều ngược lại, chỉ có 9 mã giảm và mã giảm mạnh nhất là BCM cũng chỉ mất 1,1% giá trị, cũng là mã duy nhất giảm hơn 1%.

Trong các nhóm ngành, nhóm ngân hàng có sự phân hóa rõ nét, trong khi nhóm chứng khoán, thép và bất động sản thì sắc xanh đang chiếm ưu thế. Trong đó, nhóm chứng khoán VND là có mức tăng tốt nhất và cũng là mã có thanh khoản tốt nhất. Nhóm thép thì ngoài HPG, có thêm 2 mã tăng hơn 1% là DTL tăng 2,94% và TNI tăng 1,5%.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Công nghiệp, xây dựng giữ vai trò động lực tăng trưởng
Nam Định: Công nghiệp, xây dựng giữ vai trò động lực tăng trưởng

Kinh tế tỉnh Nam Định 6 tháng đầu năm tăng trưởng 8,56% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khu vực công nghiệp và xây dựng giữ vai trò động lực tăng trưởng với mức đóng góp 5,11 điểm phần trăm.

Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu tôm hùm đất
Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu tôm hùm đất

Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa có văn bản yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo các chi cục hải quan, đội kiểm soát hải quan phối hợp các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu tôm hùm đất; kịp thời đấu tranh, ngăn chặn hành vi vận chuyển trái phép mặt hàng này vào Việt Nam.

iPhone giảm giá sâu đến mức nào để cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc
iPhone giảm giá sâu đến mức nào để cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc

Đối thủ cạnh tranh với iPhone tại thị trường Trung Quốc là Huawei. Theo số liệu mới nhất, doanh số điện thoại thông minh iPhone của Apple tại Trung Quốc tăng 40% vào tháng 5/2024.

Tăng trưởng của kinh tế Mỹ thấp trong nửa đầu năm 2024
Tăng trưởng của kinh tế Mỹ thấp trong nửa đầu năm 2024

Báo cáo chỉ số kinh tế của chính phủ cho thấy, thâm hụt thương mại hàng hóa của nước này đã tăng lên 100,6 tỷ USD trong tháng Năm, mức lớn nhất trong hai năm, khi xuất khẩu giảm.

Nữ nhân viên dọn vệ sinh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trả lại gần 1,4 tỷ cho hành khách
Nữ nhân viên dọn vệ sinh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trả lại gần 1,4 tỷ cho hành khách

Trong lúc dọn vệ sinh ở cửa khởi hành nhà ga quốc tế Đà Nẵng, bà Trần Thị Hường (nhân viên dọn vệ sinh) nhặt được balo chứa tài sản gần 1,4 tỷ đồng của hành khách Nhật Bản để quên.

Cao Bằng tăng cường công tác phòng chống ma túy
Cao Bằng tăng cường công tác phòng chống ma túy

Với chủ đề "Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy", Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy.