Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuỗi nhà hàng Món Huế “bốc hơi”, lộ diện nhiều cú “phốt” không tưởng

Chuỗi nhà hàng Món Huế biến mất kéo theo rất nhiều ồn ào đằng sau từ việc nợ tiền lương nhân viên, các nhà phân phối thực phẩm từ thịt heo, thịt bò, rau củ quả, đá lạnh... cho đến các dịch vụ kèm theo thiết bị văn phòng, nhà hàng như camera, máy in..

Sáng ngày 22/10, mạng xã hội lưu truyền thông tin tất cả các chi nhánh của chuỗi thương hiệu Món Huế của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế tại TP.HCM và Hà Nội đã bất ngờ đóng cửa.

Theo ghi nhận, nhiều cửa hàng Món Huế của hệ thống đồng loạt dừng hoạt động, treo biển thông báo trả mặt bằng. Nhân viên của hệ thống này cho biết họ bị nợ hai tháng lương và đang yêu cầu công ty thanh toán nhưng chưa có kết quả, một số chỉ được trả một phần lương tháng 9.

Tối ngày 23/10, toàn bộ nội dung liên quan đến lịch sử hình thành, thông tin ban lãnh đạo, hình ảnh chuỗi nhà hàng… của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam tại website huyvietnam.com đã hoàn toàn không còn tồn tại.

Website của huyvietnam cũng bị Website của huyvietnam cũng bị "xóa sổ"

Theo thông tin cho biết, người sáng lập chuỗi nhà hàng Món Huế đồng thời là ông chủ của Công ty Huy Việt Nam là ông Huy Nhật, sinh năm 1974. Ông Huy Nhật vốn là một cái tên khá nổi tiếng trong giới kinh doanh nhà hàng, tự giới thiệu là người có hơn 20 năm kinh nghiệm lĩnh vực F&B. Trước khi về Việt Nam khởi nghiệp, ông Huy Nhật đã kinh doanh ở Trung Quốc với chuỗi nhà hàng Huy Long Viên.

Ông Huy Nhật, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Huy Việt Nam.Ông Huy Nhật, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Huy Việt Nam

Ngoài Huy Nhật, một cái tên đáng chú ý không kém đó là Dennis Nguyễn, Phó chủ tịch của Huy Việt Nam. Được biết, Ông Dennis Nguyễn chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính của công ty.

Công ty Huy Việt Nam hiện vận hành nhiều chuỗi nhà hàng khác như Món Huế, Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, Great Banhmi & Cafe, trà sữa TP Tea, 99 House of Phở, Mì Quảng Bếp Tâm, món Hàn Shilla, món Nhật Iki, Captain Lobster, Soi 615 với khoảng 200 cơ sở. 

Món Huế nợ tiền tỷ, “biệt tăm” không dấu vết? 

Nhiều báo chí đưa tin, Anh H, một nhà cung cấp thịt bò, cho biết sau một thời gian cung cấp hàng cho hệ thống nhưng doanh nghiệp tiền nợ hàng quá nhiều, anh quyết định tạm ngưng giao hàng. Cách đây không lâu, phía doanh nghiệp này đã giải quyết bằng cách viết biên nhận công nợ với các nhà cung cấp với hứa hẹn cuối tháng 10-2019 sẽ trả trước mỗi nhà cung cấp khoảng 100 triệu.

Thế nhưng chiều 21-10, khi các nhà cung cấp đến trụ sở của doanh nghiệp này trên đường Võ Văn Kiệt, Q.1 toàn bộ văn phòng trống hoác, không có nhân sự phụ trách giải quyết số nợ tiền hàng tồn đọng. Địa chỉ này cũng được thể hiện là trụ sở chính trên website của doanh nghiệp Huy Việt Nam, công ty mẹ của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế.

Cửa hàng Món Huế và những món nợ không tưởngCửa hàng Món Huế và những món nợ không tưởng

Là hộ kinh doanh riêng lẻ nhưng nhà anh T. đã cung cấp hai sản phẩm là lá chuối và các sản phẩm từ dừa cho Món Huế được 3 năm. Tuy nhiên từ tháng 10/2018, doanh nghiệp này bắt đầu có dấu hiệu chậm trễ trong thanh toán tiền.

"Tôi đứng tên đơn vị cung cấp, nhưng thực tế mẹ tôi ở quê mới là người trực tiếp sản xuất. Tôi đã trả hết cho mẹ 165 triệu đồng chứ chuyện này tôi chưa dám nói với mẹ, để mẹ biết được buồn quá lại đâm đổ bệnh còn khổ hơn", anh T. nói.

Nhận được thông tin về sự việc, nhà cung cấp rau củ quả Phương đã tìm đến Công an phường Cô Giang để trình báo về khoản nợ lên đến 2,758 tỷ đồng mà Công ty Huy Việt Nam chưa thanh toán từ tháng 4 đến tháng 10 năm nay.

Cùng với đó, Công ty rau củ quả Bảy Hùng cũng cho biết chưa thể thanh toán được số tiền 1,3 tỷ đồng do doanh nghiệp này nợ.

Không những mặt hàng rau củ, ngay cả rượu, nhà hàng Món Huế cũng bị “tố” nợ hơn 300 triệu tiền hàng. Trong lần gặp mới nhất, Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế ghi nhận biên nợ và cam kết sẽ trả 50 triệu/tháng để xử lý nợ. "Họ nói với khoản nợ dưới 500 triệu đồng thì sẽ thanh toán dần 50 triệu/tháng, còn trên số này thì trả 100 triệu/tháng", nhà cung cấp này cho hay.  Do không gặp được người có chức năng giải quyết, các nhà cung cấp đang rất lo lắng hơn và đã làm đơn tố cáo đến công an khu vực.

Trước khi xảy ra sự việc, Công ty Huy Việt Nam từng rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực ẩm thực và là điển hình doanh nghiệp thành công trong gọi vốn đầu tư.

Nguyên An

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.