Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội Vũ Tiến Lộc

Tại kỳ Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026, ứng cử viên đại biểu Quốc hội Vũ Tiến Lộc tham gia ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5 Hà Nội (các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và huyện Hoài Đức), Thương hiệu và Công luận giới thiệu Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội Vũ Tiến Lộc.

Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc

Họ và tên: Vũ Tiến Lộc

Ngày, tháng, năm sinh: 1/1/1960; Giới tính: Nam

Quê quán: Xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Nơi ở hiện nay: Số nhà 7, ngõ 95, phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.                   

Trình độ Chuyên môn: Đại học ngành Kinh tế đối ngoại

Học hàm, học vị: Tiến sĩ kinh tế

Trình độ Lý luận chính trị: Cao cấp  

Chức vụ: 

Trong cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác: Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ;

Trong Đảng, đoàn thể: Bí thư Đảng đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

Nơi làm việc: Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Một số điểm chính trong Chương trình hành động:

Luôn gần gũi, tôn trọng và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để hiểu dân, mang được tiếng nói của người dân tới nghị trường Quốc hội và đưa được hoạt động của Quốc hội về với cuộc sống thường ngày của người dân. Thực hiện đầy đủ chế độ tiếp xúc cử tri theo quy định, duy trì mối quan hệ mật thiết với cử tri và Nhân dân…

Nỗ lực đóng góp vào công tác cải cách thể chế, cải cách hành chính, hoàn thiện khung khổ pháp luật, tập trung khắc phục tình trạng thiếu minh bạch, chồng chéo, thủ tục hành chính phiền hà, gây khó khăn và không an tâm cho người dân và doanh nghiệp. Mặt khác, thúc đẩy thực thi, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quan hệ với người dân và doanh nghiệp, mà PCI của VCCI là một công cụ.

Tham gia tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, thúc đẩy khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh cá thể, để tạo việc làm cho người dân, tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, thu hút khách du lịch… Ưu tiên thúc đẩy giải quyết các vấn đề an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, ách tắc giao thông, xây dựng Thủ đô hiện đại, xanh – sạch – đẹp, tăng cường được các thiết chế văn hoá và phát huy truyền thống thanh lịch của người Hà Thành, bảo đảm cho Thủ đô luôn là một thành phố đáng sống tiêu biểu.

Góp phần đôn đốc giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vấn đề bức xúc của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và cả nước. Giải quyết nhanh chóng các đơn thư và kiến nghị của cử tri, bảo đảm được quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.