Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyên gia lý giải lý do Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM có sự phát triển BĐS nhà ở sôi động

Theo các chuyên gia của Savills, đây là những lý do chứng minh tại sao 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh là những nơi phát triển BĐS nhà ở sôi động tại Việt Nam.

Ông Dương Đức Hiển, Giám độc bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Miền Bắc và Trung Savills Việt Nam chia sẻ: “Trong năm 2018 vừa qua, thị trường bất động sản đã chứng kiến rất nhiều hoạt động sôi nổi ở cả thị trường Hà Nội và Đà Nẵng. Riêng tại Hà Nội, những dự án tầm trung trong năm 2018 được thị trường đón nhận rất tốt, đặc biệt là ở các phân khúc biệt thự, biệt thự liền kề, nhà phố cũng như một số phân khúc đất nền. Tuy nhiên, mặc dù nhu cầu cho các dự án tầm trung được ghi nhận khá cao nhưng thị trường hiện vẫn khan hiếm nguồn cung để đáp ứng”. 

Ông Hiển cho biết: “Ngoài ra, những dự án cao cấp cũng hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2018 tại Hà Nội. Nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh khi Việt Nam hiện tại là một trong những nước có tốc độ đô thị hóa cao nhất khu vực, sự thuận lợi trong hệ thống giao thông và cải thiện trong cơ sở hạ tầng và sự tiềm ẩn của các yếu tố thương mại lớn, thị trường Hà Nội trong năm qua đã có những cột mốc về mức tăng giá ngoạn mục. Bởi vậy mà các nhà đầu tư đang đặt niềm tin rất lớn vào các sản phẩm BĐS hạng sang, đặc biệt tại những thị trường có sự phát triển “bùng nổ” như Việt Nam”.

Chuyên gia lý giải lý do Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM có sự phát triển BĐS nhà ở sôi động - Hình 1

Với thị trường Đà Nẵng, ông Hiển đưa ra đánh giá: “Phân khúc đất nền tại Đà Nẵng hoạt động rất mạnh và sôi động. 2018 cũng là năm mà Savills ghi nhận rất nhiều sự quan tâm và yêu cầu của khách hàng tìm kiếm các BĐS bên phía biển. Giới đầu tư cũng cho thấy sự điều chỉnh trong nhận thức cũng như có góc nhìn cởi mở hơn với các BĐS nghỉ dưỡng nói chung và BĐS nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng nói riêng. Những sản phẩm nghỉ dưỡng có cam kết lợi nhuận không hẳn sẽ là những sản phẩm tối ưu. Ngược lại, các sản phẩm có khả năng gia tăng giá trị trong tương lai, quyền sở hữu rõ ràng với số lượng có hạn lại có tín hiệu trở lại”. 

“Có thể nói rất nhiều khách hàng đang mong chờ vào năm 2019, khi Đà Nẵng tiếp tục có những sản phẩm chất lượng, tính minh bạch, tính sở hữu rõ ràng để giới thiệu ra thị trường. Các nhà đầu tư cũng kỳ vọng trong năm tới thị trường này sẽ mang tới cả những sản phẩm mang tính đô thị chứ không riêng gì những sản phẩm mang yếu tố nghỉ dưỡng”, ông Hiển nhấn mạnh.

Còn tại thị trường TP. HCM, ông Nguyễn Khánh Duy, Giám Đốc bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Savills TP. HCM cho rằng: “Tiềm năng phát triển của phân khúc nhà ở triệu đô tại TP. HCM là rất tốt. Thực tế, nhu cầu tìm kiếm penthouse hay những ngôi biệt thự triệu đô hiện nay nhiều hơn trước rất nhiều. Và chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc tìm sản phẩm phù hợp cho nhóm đối tượng khách hàng hướng đến phân khúc nhà ở siêu sang. Vì một sản phẩm nhà ở, ngoài những yêu cầu rất cao về tính duy nhất trong thiết kế, vị trí, môi trường sống lý tưởng, không gian sống rộng rãi, thoải mái, thư thái, trân trọng sự riêng tư, an toàn, chủ đầu tư uy tín, nội thất cao cấp, có sân vườn hoặc hồ bơi riêng thì còn phải phù hợp với ‘gu’ của chủ nhân và gia đình.

Hiện nay, để kể tên những dự án nhà ở có thể đáp ứng được những tiêu chí trên thật sự không nhiều, trong đó một số dự án cũng đã bán hết. Giá trung bình của phân khúc này tại TP. HCM còn khá thấp so với những thành phố khác như Singapore, Hong Kong, Bangkok, Tokyo và Taipei.

Có thể thấy, tổng hợp các yếu tố về nguồn cung khan hiếm, nguồn cầu tăng và tiềm năng gia tăng giá trị thì có thể thấy rằng giới siêu giàu không chỉ đơn thuần đang tìm kiếm một ngôi nhà tuyệt vời để ở mà còn đang tìm kiếm một kênh lý tưởng để tích trữ và gia tăng tài sản”.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq
Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq

Sau trận cuối tại vòng bảng tối qua, U23 Việt Nam xác định được đối thủ tại tứ kết U23 Châu Á 2024 là U23 Iraq.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động
Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động

Vụ tai nạn lao động đau lòng khiến 7 công nhân tử vong tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thực sự là bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động.

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.