Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh lên tiếng trước tin đồn thất thiệt

Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh khẳng định sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ các nguồn tin lan truyền nhắm đến lãnh đạo cấp cao của tập đoàn. Trong khi đó, cổ phiếu DXG giảm sàn liên tục.

Trong thông cáo báo chí phát ngày 16/05, ông Bùi Ngọc Đức - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) cho hay, các tin lan truyền nhắm đến lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này là thất thiệt.

Lãnh đạo Tập đoàn này cho hay, là công ty niêm yết, Tập đoàn Đất Xanh luôn tuân thủ đúng quy định trong việc công bố thông tin. Trước bối cảnh có nhiều tin đồn thất thiệt hướng về lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn, chúng tôi khẳng định đó là những thông tin vô căn cứ, không đúng sự thật.

Hiện nay, các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn được thực hiện hiệu quả, đem đến nguồn doanh thu bền vững, đảm bảo lợi ích cho cộng đồng nhà đầu tư. Ban lãnh đạo đang quyết liệt triển khai kế hoạch kinh doanh 2022 và hướng đến các chiến lược giai đoạn 2021 - 2030, bám sát định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn.

Đây không phải là lần đầu tiên Đất Xanh lên tiếng về những tin đồn bất lợi xuất hiện sau khi ông Lương Trí Thìn từ nhiệm vị trí Thành viên Hội đồng quản trị của Đất Xanh Services.

Tập đoàn này cũng cho biết, các thông tin không chính xác trên thị trường đã gây hiểu nhầm cho một số nhà đầu tư và cổ đông. Theo Đất Xanh, đây đơn thuần là nội dung tập đoàn cơ cấu lại thành viên Hội đồng quản trị tại Dat Xanh Services trước thềm họp Đại hội đồng cổ đông.

Tập đoàn này muốn hướng đến thông lệ quốc tế về quản trị doanh nghiệp theo mô hình holdings, một nhân sự không kiêm nhiệm quá nhiều vị trí.

Theo đó, việc Chủ tịch HĐQT Tập đoàn lại kiêm Thành viên HĐQT công ty thành viên gây bất cập trong công tác quản lý. Đây là lý do ông Lương Trí Thìn và ông Hà Đức Hiếu không tiếp tục giữ vị trí thành viên Hội đồng quản trị Dat Xanh Services kể từ ngày 23/04, để tập trung công tác chiến lược phát triển Tập đoàn…

Trong một nỗ lực để "dập tắt" tin đồn, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh đã đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu DXG dự kiến thực hiện vào ngày 27/04 đến 26/05 thông qua phương thức khớp lệnh trực tiếp trên sàn hoặc thỏa thuận. Nếu giao dịch thành công, ông Thìn sẽ nâng khối lượng nắm giữ lên gần 105 triệu cổ phiếu DXG tương ứng tỷ lệ 18,04% vốn điều lệ.

Mặc dù vậy, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DXG vẫn diễn biến bất lợi. Mã DXG vừa có 3 phiên giảm sàn liên tiếp, giảm còn 25.000 đồng so với mức đỉnh gần 47.000 đồng phiên 29/03. Cổ phiếu DXS cũng giảm hơn 41% trong một tháng qua, 3 phiên gần đây giảm sàn liên tiếp, thị giá hiện chỉ còn 19.850 đồng so với đỉnh 40.800 đồng ngày 21/03.

Lê Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, UBND tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý mặt hàng xăng dầu.

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla
Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Chủ động ứng phó, không để bị động trong quản lý, điều hành giá
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Chủ động ứng phó, không để bị động trong quản lý, điều hành giá

Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá xem xét công tác quản lý, điều hành giá quý I và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024.