Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an huyện Văn Bàn (Lào Cai) tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Đến nay, Công an huyện đã tăng cường 102 cán bộ chiến sỹ tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chiếm hơn 55% quân số đơn vị.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện trong tháng 8/2021, Công an huyện Văn Bàn đã chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở nắm bắt tình hình biến động của người dân trên địa bàn, chủ động phát hiện người dân về từ vùng dịch chưa qua khai báo để xử lý kịp thời theo quy định. Để thực hiện đạt kết quả, ngày 27/8/2021, Công an huyện đã ban hành Quyết định số 726 kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gồm 33 đồng chí  và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo gồm 4 đồng chí.

Đến nay, Công an huyện đã tăng cường 102 cán bộ chiến sỹ tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công an các xã, thị trấn  đã làm tốt công tác quản lý cư trú, nắm chắc di biến động về nhân hộ khẩu, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, liên quan đến dịch bệnh để tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng cấp có phương án xử lý. Lực lượng Cảnh sát khu vực đã chủ động  “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tiến hành rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng cụm dân cư, từng cơ sở kinh doanh lưu trú…, không để xảy ra trường hợp nào từ vùng dịch đến, về địa bàn mà không được khai báo. Đồng thời, phối hợp quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp trong diện phải cách ly tại gia đình để đề phòng, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Các chiến sỹ công an tham gia lực lượng chống dịch tại chốt kiểm soát dịch bệnh Đèo Khau Cọ
Các chiến sỹ công an tham gia lực lượng chống dịch tại chốt kiểm soát dịch bệnh Đèo Khau Cọ.

Nêu cao vai trò của lãnh đạo, chỉ huy, Trưởng Công an xã, thị trấn, Chốt trưởng các Chốt kiểm dịch Covid-19 trong công tác phòng, chống dịch. Lực lượng công an kiểm soát chặt chẽ các Chốt kiểm dịch Covid-19; các lối mòn, đường gom, điểm lên xuống trái phép trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn huyện; các khu vực cửa ngõ, lối mòn địa bàn giáp ranh, bảo đảm tất cả người dân đến, về huyện Văn Bàn được rà soát và kiểm tra y tế.

Bên cạnh tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng Công an cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở, đôn đốc, vận động, xử phạt theo thẩm quyền những trường hợp không chấp hành việc thực phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Qua kiểm tra, lực lượng Công an xã, thị trấn đã tham mưu cho UBND cùng cấp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống dịch đối với 14 trường hợp; trong đó, cảnh cáo 01 trường hợp; phạt tiền 13 trường hợp, nộp ngân sách 24 triệu đồng. Cùng với đó Công an huyện còn chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện; các cơ quan, đơn vị liên quan; UBND các xã, thị trấn thực hiện truy vết triệt để các trường hợp F1, F2, F3, liên quan tới ca bệnh F0. Kết quả rà soát từ ngày 24/7/2021 đến ngày 27/8/2021, có 404 công dân từ vùng dịch đến/về huyện Văn Bàn. Tất cả các trường hợp trên đã được cách ly theo quy định.

M.H

Bài liên quan

Tin mới

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.

Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?
Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng. Theo đó, có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, nên vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.