Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Thanh Hóa sơ kết giai đoạn 1 công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm "tín dụng đen"

Công an tỉnh Thanh Hoá vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen” và bàn giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo

Theo báo cáo kết quả giai đoạn 1 về công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, do triển khai đồng bộ, quyết liệt các hướng dẫn và chỉ đạo của Giám đốc; Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, các đơn vị Công an trong tỉnh đã đồng loạt ra quân, tấn công trấn áp mạnh đối với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”.

Qua đó, các đơn vị Công an trong tỉnh đã đấu tranh và khởi tố 148 vụ, 204 bị can cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với tổng số tiền cho vay lãi nặng hơn 1.000 tỷ đồng, thu lời bất chính hơn 100 tỷ đồng.

Với sự ra quân và đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng đối với tội phạm “tín dụng đen”, đến nay tình hình tội phạm tín dụng đen trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cơ bản đã được kiềm chế, không còn hoạt động lộng hành. Nhiều đường dây, đối tượng cộm cán chuyên hoạt động tín dụng đen đã bị đấu tranh, bóc gỡ, triệt xóa…  

Phát biểu ý kiến tham luận tại hội nghị được tổ chức vào ngày 23/10, đại diện lãnh đạo các đơn vị Công an trong tỉnh đã tập trung phân tích, làm rõ hơn về thực trạng tình hình và kết quả đạt được trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm của đơn vị mình để các đơn vị tham khảo, nghiên cứu và vận dụng vào thực tiễn. Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng chỉ rõ những tồn tại, khó khăn trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm “tín dụng đen” và đưa ra những biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả, thành tích mà các đơn vị Công an trong tỉnh đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan “tín dụng đen” thời gian qua. 

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung chỉ đạo và đấu tranh trấn áp mạnh hơn nữa đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan “tín dụng đen”, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là hay có biểu hiện “chùng xuống” để tình hình phức tạp trở lại. Từng đơn vị, địa phương cần khẩn trương rà soát, đánh giá, nắm sát tình hình hoạt động liên quan “tín dụng đen” trên địa bàn, chủ động phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. 

Tiếp tục thực hiện Hướng dẫn số 36 của Công an tỉnh về công tác nghiệp vụ cơ bản đấu tranh phòng chống tội phạm “tín dụng đen” gắn với thực hiện công tác phòng ngừa tội phạm qua hụi, họ, biêu, phường…kiên quyết không để xảy ra việc vỡ hụi, họ…ở một số địa phương thời gian qua.

Chú trọng công tác điều tra cơ bản, có kế hoạch, đối sách nghiệp vụ để chủ động đấu tranh, ngăn chặn việc vỡ hụi, họ…và đưa việc quản lý hụi, họ vào quản lý hành chính và quẩn lý xã hội.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hoạt động “tín dụng đen” đến từng cá nhân, hộ gia đình và các cơ quan, doanh nghiệp biết tự chủ động phòng ngừa tội phạm.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.

BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp
BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% lần thứ sáu liên tiếp.

Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?
Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chủ động chỉ đạo có báo cáo làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm của cá nhân, tập thể theo đúng quy định (nếu có).

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil
Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil

Quá trình khám xét vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil và một số tỉnh thành, Cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ 134 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 1.320 tỷ đồng.

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 10/5, trên thị trường quốc tế giảm nhẹ. Còn giá vàng SJC trong nước đang tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng.