Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Thanh Hóa triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án để phòng chống dịch Covid - 19

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh, trong những ngày qua, lực lượng công an Thanh Hoá đã đồng loạt ra quân, triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án, kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Theo đó, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh, nhất là công an các xã, phường, thị trấn phân công, bố trí lực lượng tham gia các tổ giám sát từ cấp tỉnh đến cấp thôn, bản, khu phố, thường xuyên bám nắm địa bàn và phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát “đến từng ngõ, gõ từng nhà” các đối tượng thuộc diện phải cách ly để yêu cầu đến cơ sở cách ly và cưỡng chế cách ly “nếu cần”.

Tính đến ngày 26/3/2020, lực lượng công an đã hoàn thành việc rà soát, lập danh sách quản lý, theo dõi y tế đối với 2.457 công dân nước ngoài đến từ 56 quốc gia đang lưu trú, làm việc tại Thanh Hóa và 3.000 người Thanh Hóa ở nước ngoài về quê để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Cùng với đó, các lực lượng công an trong tỉnh đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường quản lý chặt chẽ những nơi tập trung đông người, qua đó tuyên truyền vận động, giải thích để người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, không tụ tập đông người.

Công an Thanh Hóa triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án để phòng chống dịch Covid - 19Công an Thanh Hóa triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án để phòng chống dịch Covid - 19

Từ ngày 19/3 đến nay, các lực lượng công an trong tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác kiểm tra việc tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, spa, cắt tóc, gội đầu, tập gym, thể thao, khiêu vũ, yoga, internet, giải khát cà phê, trà chanh, trà đá, trà chén, giải khát vỉa hè và các dịch vụ tập trung đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh... Qua công tác kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở đều chấp hành nghiêm túc Điện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Còn tại cảng hàng không Thọ Xuân, một tổ công tác gồm 5 CBCS Công an huyện Thọ Xuân đã có mặt tại đây ngay từ những ngày đầu có dịch Covid -19. Do số lượng hành khách đông nên các CBCS và các lực lượng chức năng tại đây đã không có thời gian nghỉ ngơi, luân phiên trực 24/24h để hỗ trợ và thực hiện công tác tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn mọi hành khách chấp hành nghiêm việc khai báo y tế, tiến hành đo thân nhiệt và đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng, không để xảy ra các tình huống phức tạp.

Tại TP.Thanh Hoá, để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19, bắt đầu từ ngày 19/3, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu để phòng ngừa dịch Covid -19, Công an thành phố đã huy động 100% CBCS Công an các phường và Cảnh sát khu vực đi tuyên truyền, vận động, ký cam kết dừng hoạt động để phòng ngừa dịch. Tại một số khu vực, địa bàn và các tuyến đường có nhiều cơ sở kinh doanh karaoke, dịch vụ internet công cộng và các quán giải khát cà phê, trà chanh, trà đá, trà chén, giải khát vỉa hè như khu vực quảng trường Lam Sơn, đường Phan Chu Trinh, phố Hàng Than, Hàng Đồng, Cao Thắng, Đại lộ Lê Lợi, đường Lê Hữu Lập..vv.. sau khi được lực lượng công an phường đến tuyên truyền, vận động đều đã đóng cửa tạm dừng kinh doanh.

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch, thời gian qua, công an tỉnh Thanh Hoá đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, quyết liệt đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng những tình hình phức tạp của dịch Covid -19, để đăng tải, chia sẻ những thông tin, hình ảnh sai sự thật trên các trang mạng xã hội.

Tính đến ngày 27/3/2020, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 123 trường hợp đưa tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19. Trong đó, trực tiếp xử phạt 13 trường hợp với tổng số tiền 131, 5 triệu đồng; tham mưu cho chính quyền địa phương xử phạt 7 trường hợp với tổng số tiền 43 triệu đồng; điều tra làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng lợi dụng tình hình dịch Covid- 19 lừa bán khẩu trang qua mạng facebook để chiếm đoạt  tài sản đảo gồm: Lê Thị Hiền (28 tuổi), ở huyện Triệu Sơn lừa đảo chiếm đoạt trên 600 triệu đồng; Nguyễn Thị Thu Hương (24 tuổi), ở huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang) lừa đảo chiếm đoạt  trên 1,5 tỷ đồng...

                                                                                                                                                       Hoài Thu

                                                                                                                                                             

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?