Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an thành phố Cẩm Phả khởi tố một học sinh về tội cố ý gây thương tích

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cẩm Phả vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với N.V.H, sinh năm 2007, đang là học sinh lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn TP Hạ Long, về tội cố ý gây thương tích.

Theo lời khai của N.V.H, khoảng tháng 3/2024, khi đang có quan hệ yêu đương với một học sinh tên Thảo (sinh năm 2008) thì H bị người yêu cũ của Thảo nhắn tin khiêu khích và chửi nhau với H. Sau đó, N.V.H được N.N.L, sinh năm 2006, đang là học sinh cấp 3 tại một trường nghề trên địa bàn TP Cẩm Phả, nhắn tin hẹn đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn giữa H và người yêu cũ của Thảo.

Công an thành phố Cẩm Phả khởi tố một học sinh về tội cố ý gây thương tích.
Công an thành phố Cẩm Phả khởi tố một học sinh về tội cố ý gây thương tích.

Chiều ngày 6/3/2024, 2 đối tượng tiếp tục hẹn gặp nhau để “giải quyết mâu thuẫn” tại một địa điểm hẻo lánh, vắng người qua lại trên địa bàn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Sau đó, N.N.L đã rủ thêm 7 học sinh khác cùng trường (trong đó có N.D.Đ, sinh năm 2006) mang theo gậy, bóng chày, tuýp sắt; N.V.H rủ thêm 3 học sinh khác (trong đó có Đ.H.M, sinh năm 2008) mang theo 1 dao quắm, 1 dao gấp đến điểm hẹn.

Khi gặp nhau, cả 2 nhóm sử dụng hung khí xông vào đánh nhau, Đ.H.M dùng dao gấp bằng kim loại đâm trúng ngực N.D.Đ, khiến Đ bị tổn thương cơ thể 13%. Khi người dân phát hiện can ngăn thì hai nhóm bỏ đi.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cẩm Phả đã ra quyết định khởi tố vụ án vào ngày 22/3/2024, ngày 21/5/2024, tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với N.V.H về tội cố ý gây thương tích và đề nghị chính quyền địa phương nơi Đ.H.M đang cư trú áp dụng biện pháp hành chính giáo dục tại xã, phường đối với Đ.H.M do M chưa đủ 16 tuổi.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cẩm Phả đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của N.N.L và các đối tượng khác có liên quan đến vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc trên cho thấy tình trạng học sinh vi phạm pháp luật diễn biến phức tạp. Để phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trong học sinh, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè, góp phần kiềm chế và làm giảm phạm pháp hình sự, Công an TP Cẩm Phả đề nghị các nhà trường, gia đình cần quan tâm, giáo dục, giám sát con em mình tốt hơn nữa, kịp thời phát hiện những suy nghĩ, lối sống, hành động lệch lạc, không đúng chuẩn mực để giáo dục, uốn nắn, không để các em vi phạm pháp luật.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).