Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Thị trấn Hậu Lộc đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020

Để giữ vững an ninh trật tự trước, trong cũng như sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, giúp người dân đón xuân an toàn, tiết kiệm. Công an thị trấn huyện Hậu Lộc đã triển khai các kế hoạch phù hợp với tình hình, đặc điểm của ngành, địa phương trong công tác tấn công tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Công an thị trấn huyện Hậu Lộc với lực lượng Công an chính quy vừa được thành lập ngày 25/12/2019 bao gồm 8 đồng chí, trong đó có 1 trưởng, 2 phó trưởng và 5 cán bộ. Từ khi mới thành lập, điều kiện khó khăn về vật chất, nơi ăn ở cũng như chỗ làm việc còn túng thiếu, công cụ hỗ trợ, phương tiện chưa được cấp phát kịp thời. Bên cạnh đó với tinh thần trách nhiệm, các đồng chí đã khắc phục kịp thời và đi vào hoạt động mọt cách hiệu quả.

Mặc dù mới thành lập nhưng lực lượng Công an chính quy đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng các ban ngành những nội dung, kế hoạch mang tính chiến lược và đã được áp dụng vào thực tế đạt kết quả cao trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Lực lượng Công an chính quy đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ và biểu dương cao trong dịp tết vừa qua.

Công an thị trấn Hậu Lộc tuần tra bảo đảm an toàn giao thông, chủ động tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đánCông an thị trấn Hậu Lộc tuần tra bảo đảm an toàn giao thông, chủ động tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Cùng với đó Công an thị trấn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến các khu phố và từng hộ dân nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm, duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự. Đồng thời, huy động tối đa lực lượng an ninh cơ sở như trật tự viên, bảo vệ dân phố, thanh niên xung kích, dân quân tự vệ… thành lập các tổ, chốt tuần tra phù hợp để phòng ngừa, đấu tranh các hành vi vi phạm phát sinh từ cơ sở; phân công thành viên của các tổ chức, chính quyền, đoàn thể phụ trách, chỉ đạo theo dõi từng địa bàn cụ thể, những địa bàn trọng điểm phức tạp. Cam kết trên địa bàn thị trấn không có tiếng pháo nổ trong đêm giao thừa, cũng như không để xảy ra tai nạn do pháo gây ra.

Đặc biệt sau khi được thành lập, Công an thị trấn huyện Hậu Lộc đã tổ chức ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Qua đó, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, ban ghành tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời mọi hoạt động tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh trật tự. Tổ chức cho hơn 12 nghìn hộ dân trên địa bàn cam kết đảm bảo ANTT và TTATGT trong dịp trước, trong và sau tết nguyên đán.

Ngăn chặn mọi hành vi, vi phạm pháp luật, đặc biệt là buôn bán, tang chữ và đốt pháo nổ trong dịp tết nguyên đán. Chú trọng và nắm bắt số lượng công dân đi làm ăn xa về thăm thân có biểu hiện, đặc biệt là người nước ngoài vào địa bàn. Tăng cường công tác tuần tra vũ trang 24/24h để phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các biểu hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tuyên truyền cho nhân dân đề cao cảnh giác các thế lực thù địch lợi dụng dịp tết Nguyên đán để có âm mưu đen tối. Tăng cường công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm trên địa bàn, hạn chế giảm tới mức tối đa. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Cùng với đó, sau dịp tết Nguyên đán, lực lượng Công an thị trấn đã giải quyết cho các hộ dân trên địa bàn đáp ứng về các loại thủ tục hành chính, đảm bảo thông suốt, nhanh gọn và chính xác. Tập trung đẩy mạnh phòng ngừa xã hội, thực hiện công tác tuyên truyền đến mỗi cán bộ, hội viên, đoàn viên, nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm; phối hợp tuyên truyền, quản lý giáo dục cải tạo người phạm tội, đối tượng tù tha trở về địa phương, đối tượng vi phạm pháp luật phải cảm hóa, giáo dục tại gia đình và cộng đồng dân cư.

Để đạt được những thành quả đó, Thiếu tá Nguyễn Trí Bình – Phó trưởng Công an Thị trấn huyện Hậu lộc cho biết: ”Mặc dù mới được thành lập, nhưng lực lượng Công an chính quy thị trấn huyện Hậu Lộc là đơn vị điển hình trong đợt tăng cường Công an chính quy về các xã, thị trấn. Luôn thực hiện nghiêm túc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của các ban ghành chỉ đạo. Giữ đúng tư thế, lễ tiết tác phong điều lệnh CAND, không để xảy ra sai phạm trong quá trình giải quyết cũng như tiếp xúc với nhân dân. Đặc biệt trên địa bàn thị trấn trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020 không có tiếng pháo nổ, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, không xảy ra tai nạn giao thông, không xảy ra các vụ việc mang tính chất hình sự. Đảm bảo sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết Canh tý 2020”.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, giúp người dân yên tâm vui xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Công an thị trấn Hậu Lộc còn tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mở đợt tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội; quản lý chặt chẽ di biến động, hoạt động của các đối tượng hình sự, ma túy, nhất là các đối tượng có tiền án, tiền sự, biến tướng của “tín dụng đen”, “bảo kê”, không để hoạt động theo ổ nhóm, công khai, lộng hành. Không để xảy ra đầu cơ, nâng ép giá gây rối thị trường, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm,...trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

                                                                                                   Lê Nam

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.