Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an thu giữ “nước thánh” của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” khiến nhiều người u mê

Trong quá trình khám xét tại một cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, đóng tại số nhà 774 Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ các loại nước màu, bột trắng dùng làm nước thánh cho những người tham gia uống khiến nhiều người mê muội.

Chiều ngày 27/4, Công an tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, đóng tại số nhà 774, đường Quang Trung 3 (phường Đông Vệ) do ông Võ Thái Dương (SN 1981, có hộ khẩu tại 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa) thuê để kinh doanh.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, gồm các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu, bục giảng đạo… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo cùng các loại nước màu, bột trắng dùng làm nước thánh cho những người tham gia uống…

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, chị Nguyễn Thị Duyên, phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa có con gái là Lê Thị LA., đang là sinh viên năm thứ hai của Trường Đại học Thương Mại, bỗng dưng bỏ học ngang mà gia đình không rõ lý do.

Bà Duyên nói với cơ quan công an không hiểu con gái mình đã ăn phải "bùa mê, thuốc lú" gì mà bỏ học, bỏ nhà đi theo những người truyền đạo này. Ở thời điểm hiện tại, sinh viên này như người mất hồn, đòi từ bỏ cả cha mẹ, họ hàng.

Công an thu giữ “nước thánh” của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” khiến nhiều người u mê - Hình 1

Nước màu đỏ và bột trắng dùng để cho hội viên uống khi gia nhập hội (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Ở một diễn biến khác, mới đây nhất, ngày 26/4, ông Nguyễn Văn Kh. (trú tại một xã ở huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đến Công an huyện Thủy Nguyên cầu cứu, nhờ cơ quan công an tìm giúp con trai mình là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội đã bỏ học nhiều tháng nay, cắt đứt liên hệ với bố mẹ, người thân để đi theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Cũng trong ngày 26/4, một trường THPT ở huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) đã có công văn nhờ cơ quan công an xác minh về việc một cháu học sinh bị chị gái lôi kéo vào đạo mới xuất hiện tại địa phương này. Theo trình bày của học sinh bị lôi kéo, cháu có chị đang học tại một trường đại học ở Hải Phòng và đã gia nhập "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ". Chị gái cháu đã về rao giảng, lôi kéo các thành viên của gia đình tham gia hội này. Học sinh này đã đến lớp kể về việc này cho các bạn học sinh cùng lớp nghe nên nhà trường gửi công văn đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh, ngăn chặn.

Theo một số người thân của đối tượng bị lôi kéo vào tổ chức đạo mới xuất hiện, và người thuộc cơ quan chức năng, thậm chí cả những người đã từng tham gia vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ", cho rằng trong nước thánh trong lễ Báp Têm mà những người mới tham gia được uống có thuốc hướng thần, hoặc ma tuý.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?
Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?

Hà Lan là nước dẫn đầu hút vốn đầu tư của Việt Nam với 54,6 triệu USD, chiếm 55,2% tổng vốn đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2024.

Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch

Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.

Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hơn 1.000 tấn tinh dầu quế bị “tắc” đường xuất khẩu do vướng cơ chế
Hơn 1.000 tấn tinh dầu quế bị “tắc” đường xuất khẩu do vướng cơ chế

Việt Nam là nước sản xuất quế Top đầu thế giới song hoạt động xuất khẩu tinh dầu quế gặp một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế quản lý của các bộ, ngành.

Hà Nội phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm
Hà Nội phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau hai tuần ra quân triển khai "Tháng hành động về an toàn thực phẩm" năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm.

Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp
Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Theo một số mô hình dự báo, hiện nay qua phân tích bản đồ thời tiết và mô hình cho thấy khả năng cao miền Bắc sẽ đón 2 đợt không khí lạnh yếu đi kèm theo là rãnh áp thấp. Xen giữa 2 đợt không khí lạnh có thể có hội tụ gió trước rãnh gió Tây. Do đó thời tiết sau nghỉ lễ 30/4-1/5 ở miền Bắc chuyển xấu, trời nhiều mây có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to, đề phòng dông lốc sét, vùng núi cẩn trọng vì có thể có lũ quét sạt lỡ đất bất ngờ.